Mazda mang hai mẫu concept của MX-5 tới triển lãm xe độ SEMA 2016

(Autovina) - Triển lãm xe độ SEMA 2016 không chỉ chào đón một mà tới hai mẫu concept Mazda MX-5 là RF Kuro và Speedster Evolution.

Triển lãm xe độ SEMA năm nay không chỉ chào đón một mà tới hai mẫu concept Mazda MX-5 để thể hiện cam kết của hãng xe Nhật Bản trong việc mang lại những trải nghiệm lái siêu nhẹ và tiết chế các chi tiết rườm rà.

Mazda mang hai mẫu concept của MX-5 tới triển lãm xe độ SEMA 2016

Đầu tiên là MX-5 RF Kuro, một mẫu concept mới dựa trên MX-5 RF 2017 song đi kèm gói tùy chọn tập trung vào đường phố. RF Kuro cũng chia sẻ hệ thống treo tùy chỉnh và kẹp phanh trước pít tông kép Brembo với mẫu xe đua MX-5 Global Cup.

MX-5 RF Kuro

Giám đốc thiết kế của Mazda Ken Saward cho biết: “Chúng tôi muốn đem tới diện mạo tiềm ẩn cho MX-5 RF Kuro để bổ sung vào thiết kế bắt mắt của chiếc xe, đem lại tính tinh tế và mục đích. Và bởi chúng tôi dịch chuyển thương hiệu theo hướng đi có tên gọi “Mazda Premium”, do vậy chúng tôi muốn nắm lấy di sản xe thể thao lâu đời của Mazda cũng như tiến về phía trước với những thiết kế ngoạn mục như MX-5 RF”.

MX-5 RF Kuro MX-5 RF Kuro

Phiên bản concept RF Kuro cũng được trang bị pô xả đặt giữa của OpenFlash Performance, la zăng Global MX-5 Cup kích thước 17 inch, lốp BFGoodrich Rival G force và lớp sơn hoàn thiện màu đen satin kim loại.

Đối với mẫu concept MX-5 Speedster Evolution, nhiều người có thể nhớ sự xuất hiện trước đây của mẫu xe này tại triển lãm SEMA năm ngoái cũng như việc nó đã từng góp mặt tại lễ hội Goodwood Festival of Speed suốt cả mùa hè. Song hiện nay, các kỹ sư của Mazda đã nỗ lực để “giảm cân” cho phiên bản concept này – xấp xỉ 45 kg, đưa trọng lượng tổng thể xuống còn 898 kg.

MX-5 Speedster Evolution

Nhóm thiết kế cũng lược bỏ các chi tiết còn sót lại dưới bảng táp lô và thay thế cụm đồng hồ với màn hình hiển thị kỹ thuật số cỡ lớn. Ngoài ra, nhóm cũng thay cụm phanh trước Brembo với các rôtơ và kẹp phanh nhẹ hơn kế thừa từ các phiên bản MX-5 Sport & Grand Touring cũng như thay ắc quy dự trữ bằng pin lithium Braille GreenLite G20 với trọng lượng chỉ 2 kg.

MX-5 Speedster Evolution MX-5 Speedster Evolution

Về mặt thẩm mỹ, MX-5 Evolution nổi bật hơn nhờ hệ thống treo tùy chỉnh, lốp khía rãnh  BFGoodrich g-Force Rival R1 và lớp sơn hoàn thiện màu trắng White Ether.

Theo giám đốc thiết kế Saward: “Với phiên bản MX-5 Speedster Evolution, mục tiêu của chúng tôi là tăng cường vai trò thiết yếu của MX-5 trong suốt 27 năm qua – với các đặc tính kỹ thuật siêu nhẹ và trải nghiệm lái tinh khôi. Trong tương lai, chúng tôi có thể xem xét liệu còn chi tiết nào khác trên xe mà chúng tôi có thể giảm bớt trọng lượng hay không”.

Theo Carscoops