Mazda CX-9 “nhá hàng” phiên bản đặc biệt tại Malaysia

(Autovina) - Mới đây, giám đốc điều hành của Mazda tại Malaysia Seri Ben Yeoh vừa hé lộ những hình ảnh đầu tiên của Mazda CX-9 tại thị trường nước này.

Mới đây, giám đốc điều hành của Mazda tại Malaysia Seri Ben Yeoh vừa hé lộ những hình ảnh đầu tiên của Mazda CX-9 tại thị trường nước này.

Mazda CX-9 phiên bản Malaysia

Cuối tháng 4 vừa qua, giám đốc Datuk Seri Ben Yeoh cho biết, Mazda CX-9 sẽ được giới thiệu cùng thời điểm mẫu CX-5 mới ra mắt thị trường. Phiên bản này sẽ thay thế các phiên bản hiện đang bán ra tại Úc và sẽ được nhập khẩu hoàn toàn (CBU) từ Nhật Bản.

Mazda CX-9 phiên bản Malaysia

Đã vài tháng trôi qua kể từ thời điểm trình làng, nay Mazda CX-9 phiên bản Malaysia đã chính thức lộ diện khách hàng và có thể nhận thấy, phiên bản mới này sở hữu một vài thay đổi nhỏ về các trang bị kèm theo. Tuy nhiên, hiện chưa có thông tin nào về giá cả và người hâm mộ sẽ phải chờ đến khi chiếc xe này chính thức ra mắt thị trường.

Ngoài ra, CX-9 mới cũng được trang bị một loạt tính năng cao cấp như đèn LED ban ngày thay thế cụm đèn halogen trước đây. Đây cũng là khác biệt đáng chú ý duy nhất về ngoại thất xe, cùng với đó là đèn pha bi-LED, đèn sương mù LED, đèn hậu LED, cửa sổ trời toàn cảnh và la zăng hợp kim 20 inch…vẫn tiếp tục được giữ lại.

Mazda CX-9 phiên bản Malaysia

Bên trong xe, không gian nội thất cũng mang tới cảm giác hiện đại với hệ thống điều hòa 3 vùng nhiệt độ, nội thất bọc da cao cấp, ghế ngồi chỉnh điện với chức năng ghi nhớ ghế lái xe, màn hình hiển thị chủ động Active Driving Display loại projector, cốp sau mở điện, hệ thống thông tin giải trí MZD Connect với màn hình cảm ứng 8 inch và hệ thống âm thanh Bose 12 loa.

Nếu quan sát kỹ hơn ghế lái xe, bạn sẽ nhận thấy một vài thay đổi đáng nói. Nút khởi động i-Stop đã được thay thế và do đó, sẽ không còn tính năng chạy không tải (idling stop). Hệ thống phục hồi năng lượng dựa trên tụ điện i-ELOOP cũng kết hợp với hệ thống i-Stop để tối ưu hóa khả năng vận hành.

Mazda CX-9 phiên bản Malaysia

Mặt khác, các trang bị tiêu chuẩn i-ActivSense trên Mazda CX-9 phiên bản Malaysia cũng được cải thiện bao gồm hệ thống hỗ trợ đi đúng làn đường Lane Keep Assist System (LAS), hệ thống cảnh báo chuyển làn Lane Departure Warning System (LDWS) và cảnh báo mức độ tập trung của lái xe Driver Attention Alert. Một số trang bị nổi bật khác có thể kể tới như công nghệ kiểm soát véctơ gia tốc G-Vectoring Control, gương chiếu hậu chỉnh điện…

Động cơ xe vẫn tiếp tục được giữ nguyên so với trước đây với hệ dẫn động hai bánh (2WD) và 4 bánh toàn thời gian (AWD). Bên dưới nắp capô là động cơ 2,5L SkyActiv-G tăng áp chạy xăng, sản sinh công suất 228 mã lực, mômen xoắn 420 Nm đi kèm hộp số tự động SkyActiv-Drive 6 cấp.  (1,74 tỷ đồng)

Mazda CX-9 phiên bản Malaysia

Mức giá (lăn bánh đã bao gồm phí bảo hiểm) của CX-9 phiên bản tại Úc hiện vào khoảng 316.788 RM (1,7 tỷ đồng) phiên bản dẫn động 2WD và 323.849 RM (1,74 tỷ đồng) phiên bản dẫn động AWD.

Theo Paultan