Mazda CX-9 2018 hiện đại với công nghệ an toàn mới G-Vectoring Control

(Autovina) - Mazda vừa bổ sung thêm một loạt nâng cấp mới cho CX-9 2018 trong đó phải kể tới công nghệ kiểm soát véctơ gia tốc G-Vectoring Control.

Mới ra mắt thị trường trong hai năm trở lại đây nhưng Mazda CX-9 vẫn liên tục được bổ sung thêm các cập nhật mới và gần đây là công nghệ kiểm soát véctơ gia tốc G-Vectoring Control trên phiên bản 2018.

Mazda CX-9 2018

Dự kiến ra mắt vào cuối tháng 9 này, CX-9 phiên bản cập nhật được trang bị một loạt tính năng an toàn tiêu chuẩn mới nhất gồm hỗ trợ phanh thông minh trong thành phố (Smart City Brake Support), giám sát điểm mù (Blind Spot Monitoring) và cảnh báo lùi (Rear Cross-Traffic Alert).

Hãng xe Nhật Bản không chỉ chú trọng vào an toàn bởi mẫu crossover cũng được thiết kế hệ thống kiểm soát véctơ gia tốc G-Vectoring Control. Theo Mazda: “Công nghệ GVC sử dụng động cơ kết hợp với hệ thống lái và cơ chế tăng, giảm tốc độ để giảm mômen xoắn động cơ, tăng trọng lượng bánh trước, cho cảm giác lái chắc chắn và “tuyến tính” hơn”. Mazda cũng khẳng định, hệ thống này đem tới cảm giác tự tin và phấn khích hơn cho các lái xe.

Ngoài ra, Mazda cũng bổ sung thêm hệ thống cách âm và hàng ghế thứ hai được cải thiện để gia tăng sự thoải mái cho các hành khách trên xe. Cụ thể, hàng ghế thứ hai được làm mới lại để các hành khách lên, xuống hàng ghế thứ ba dễ dàng hơn.

Về động cơ, sức mạnh của Mazda CX-9 2018 đến từ khối động cơ 2,5L tăng áp, sản sinh công suất 250 mã lực, mômen xoắn 420 Nm. Động cơ này kết hợp với hộp số tự động 6 cấp đi kèm tùy chọn hệ dẫn động AWD (4 bánh toàn thời gian).  

Mazda CX-9 2018 có giá bán khởi điểm 32.130 USD (730 triệu đồng) chưa bao gồm phí vận chuyển và phí dịch vụ tại cảng (handling fee) (ước tính lên tới 985 USD, tương đương 22,4 triệu đồng).

Theo Carscoops