Mazda CX-5 thế hệ mới sẽ trông như thế nào?

(Autovina) - Theo trang tin Carscoops, Mzzda CX-5 2018 thuộc thế hệ mới không những chỉ thay đổi diện mạo bên ngoài hay nội thất mà còn cả hiệu suất vận hành.

Kể từ khi ra mắt vào năm 2012 đến nay, Mazda CX-5 đã được đánh giá cao nhờ phong cách thể thao, hệ thống xử lý nhạy bén và hiệu suất mạnh mẽ. Vậy ở thế hệ mới, mẫu xe này sẽ có những điểm gì đáng chú ý, hãy xem trang tin Carscoops dự đoán về điều này.

Mazda Cx-5 thế hệ mới-2018

Một ngôn ngữ Kodo được tinh chỉnh nhẹ nhàng:

Mazda CX-5 2018 không sở hữu thay đổi lớn về thiết kế. Thay vào đó, diện mạo của mẫu SUV này được làm mới lại tinh tế hơn, thể hiện đúng tinh thần ngôn ngữ thiết kế “Kodo” của Mazda.

Phần đầu xe được “tạo hình” vững chắc với lưới tản nhiệt khung crôm – chạy dưới cụm đèn pha LED thay vì bắt ngang qua như nhiều mẫu xe khác của Mazda. Thiết kế hộp gương rất giống CX-5 phiên bản hiện tại song thanh lịch và cứng cáp hơn. Bề mặt kim loại tấm khung thân trẻ trung hơn so với CX-9 với những nếp gấp tinh tế.

Nội thất cao cấp:

Mazda CX-5 2018 sở hữu không gian cabin tương đối tĩnh. Trong khi Mazda6 gây chú ý với bảng táp lô kiểu mới ở phiên bản cập nhật giữa đời thì CX-5 vẫn trung thành với kiểu dáng táp lô “chắc mập” kể từ lần đầu ra mắt. Tuy nhiên, điều đáng nói là phiên bản mới sẽ kế thừa các chi tiết thiết kế của mẫu xe nhỉnh hơn là CX-9, cải thiện không gian cabin và chất lượng của nội thất.

Vẫn còn nhiều phỏng đoán về việc mẫu SUV mới của Mazda sẽ sở hữu những cải tiến nào về nội thất và kỹ thuật. Tuy nhiên, ít nhất có thể kỳ vọng sẽ xuất hiện các chi tiết đắt giá như màn hình hiển thị lên kính lái với chức năng nhận diện biển báo giao thông, không gian để chân thoải mái hơn, vô lăng sưởi trên các phiên bản cao cấp và dĩ nhiên là hệ thống thông tin giải trí MZD Connect được đánh giá cao của Mazda.

Nền tảng Skyactiv và hiệu suất:

Đã từng có nhiều tin đồn về công nghệ G-Vectoring (GVC) mới của Mazda trên 3 và 6 phiên bản gần đây, hi vọng hệ thống hỗ trợ khi vào cua kín đáo này sẽ một lần nữa xuất hiện trên CX-5 thế hệ mới nhất. Bên cạnh đó, phiên bản mới sẽ được “giảm cân” theo đúng triết lý SkyActiv của Mazda, vì mục tiêu nâng cao hiệu suất và tiết kiệm nhiên liệu.

Thế hệ hiện tại của CX-5 gồm phiên bản động cơ chạy xăng 2,0L và 2,5L 4 xylanh, đi kèm phiên bản diesel 2,2L (tùy thuộc thị trường tiêu thụ). Những phiên bản này được kỳ vọng sẽ mang tới những cải thiện đáng kể, đồng thời, nhiều người mong muốn động cơ 2,5L tăng áp 4 xylanh cũng sẽ xuất hiện trên Mazda CX-9. Một số ý kiến khác thì cho rằng Mazda cũng sẽ phát triển thêm một phiên bản động cơ “sạch” (hybrid).

Những sức ép cạnh tranh mới trong phân khúc:

Trong phân khúc SUV vốn cạnh tranh gay gắt, CX-5 cần phải vượt lên các đối thủ như Subaru Forester, Toyota RAV4 và Ford Escape/Kuga. Tuy nhiên, Honda cũng không hề kém cạnh với CR-V phiên bản hoàn toàn mới và tiếp đó là Volkswagen Tiguan – những cái tên không dễ “qua mặt” của Mazda.

Hiện vẫn chưa rõ khi nào thì CX-5 sẽ chính thức trình diện công chúng. Tuy nhiên, với sự xuất hiện của các phiên bản thử nghiệm được “ngụy trang” khéo léo, nhiều người hi vọng phiên bản thế hệ mới dưới dạng MY2018 sẽ xuất hiện trên thị trường vào năm sau. 

Theo Carscoops