Mazda BT-50 độ hầm hố tại Sài Gòn

Svetlikj
(Autovina) – Chiếc bán tải Mazda BT-50 được trang bị thêm các đồ chơi chuyên dụng dành cho offroad nên sở hữu ngoại hình mới hầm hố và cực ngầu.

Mazda BT-50 là dòng xe bán tải mới nhất của hãng xe Nhật Bản, vừa được giới thiệu tại Việt Nam cách đây không lâu. Ngoại hình của xe khi chưa được độ vốn đã rất to lớn, bệ vệ. Khi được trang bị thêm một số đồ chơi Offroad, chiếc xe càng thể hiện phong cách trần trụi hơn nữa.

Ngoại hình xe hầm hố hơn hẳn với bộ cản trước mới được thay thế bằng loại cứng hơn, bổ sung thêm đèn pha phía trước và tời dùng để cứu hộ. Lỗ hút gió nguyên bản của xe cũng được dời lên cao hơn nóc xe giúp Mazda BT-50 tăng cường khả năng lội nước. Giá nóc được thay thế để có thể chở thêm nhiều đồ đạc, kết hợp với bộ đèn LED tăng cường ánh sáng vào ban đêm.



Bộ lốp nguyên bản cũng được thay thế bằng loại chuyên dụng dành cho Offroad, kích thước lớn hơn, to hơn nên giúp chiếc xe hầm hố hơn hẳn. Mâm xe được sơn màu đen kết hợp với màu sơn trắng toàn xe cho cảm giác chắc chắn, thể thao hơn. Phía dưới gầm còn có 1 tấm chắn bằng thép nhằm bảo vệ khoang động cơ

Toàn bộ đồ chơi gắn trên xe đến từ các hãng linh kiện offroad nổi tiếng như ARB, Warn, Safari… Chưa kể phần giảm sóc rất có thể cũng đã được thay thế, phần cản sau cũng được thay mới nhằm bảo vệ tối đa cho khung xe.

BT-50 được Vina Mazda nhập về từ Thái Lan với một động cơ máy dầu 3.2L và 2.2L dẫn động 4 bánh. Điểm ấn tượng của Mazda BT-50 chính là sức mạnh và khả năng vận hành tốt ở mọi địa hình. Công suất cực đại 197 mã lực tại vòng tua máy 3.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 470 Nm tại vòng tua máy 1.750 -2.500 vòng/phút, dung tích bình nhiên liệu 80L. Có thể nói, việc đạt được công suất cực đại và đặc biệt là mô men xoắn cực đại ở số vòng tua rất thấp như trên khiến Mazda BT-50 có khả năng tăng tốc và sức mạnh vượt trội.


 

Hoàng Phát

ảnh : otosaigon

cuongvc