Mẫu xe limo mới của Tổng thống Nga lộ diện

(Autovina) - Với tên gọi Kortezh (Cortege), mẫu xe limo đặc biệt này sẽ chính thức phục vụ tổng thống Nga, Putin cũng như các quan chức cao cấp khác của nước Nga

Mới đây hãng tin RIA Novosti trích dẫn báo cáo từ tờ MoscowTimes, theo đó, dự án Cortege đã được phân bổ khoảng 3,7 tỷ rúp (tương đương 54 triệu USD) trong năm 2016 và sẽ cung cấp các mẫu xe được sản xuất tại Nga để phục vụ việc đi lại của giới quan chức cấp cao Nga.

hình ảnh xe limo mới của tổng thống Nga

Mẫu xe với tên gọi Kortezh của tổng thống Putin sẽ được thiết kế với 4 phiên bản khác nhau: limo, sedan, SUV và minivan. Khác với chiếc Cadillac có biệt danh “Quái thú” (Beast) của tổng thống Mỹ Obama, Kortezh sẽ được sản xuất không chỉ dành riêng và duy nhất cho tổng thống mà bất cứ công dân Nga nào đủ khả năng tài chính đều có thể sở hữu mẫu xe này. Và trên thực tế, nhà sản xuất đã lên kế hoạch cung cấp khoảng 4.000 – 5.000 chiếc cho mỗi phiên bản.

Việc sản xuất sẽ được tiến hành vào năm 2017 tại Viện động cơ ôtô và trung tâm nghiên cứu khoa học ôtô (NAMI) ở Moscow. Dự kiến trong năm đầu tiên sẽ có khoảng 200 chiếc xe được sản xuất, trong khi số còn lại được triển khai vào các năm tiếp theo.

nội thất xe limo mới của tổng thống Nga

Theo trang SputnikNews, Bộ trưởng Bộ công thương Nga Denis Manturov đã xác nhận, hãng Porsche giữ vai trò đảm nhiệm hỗ trợ phát triển hệ truyền động của Kortezh. Song tới nay vẫn chưa có thông tin chính thức về động cơ chính xác được tìm thấy dưới nắp capô. Tuy vậy, một báo cáo trước đó cho hay, có thể đó là mẫu động cơ tăng áp V12 với công suất xấp xỉ 800 mã lực.

Bộ trưởng Manturov cũng cho biết thêm, việc giao hàng những chiếc Kortezh đầu tiên sẽ bắt đầu “vào khoảng cuối năm 2017 tới đầu năm 2018” và tổng thống Putin đang chờ đón nhận được chiếc xe của mình trong số lô hàng đầu tiên.