Những mẫu xe nổi bật của Honda tại Tokyo Motor Show 2015

Admin
(Autovina) - Tokyo Motor Show năm nay, Honda lần đầu tiên cho ra mắt nhiều mẫu xe ý tưởng tới công chúng

Hôm qua 30 tháng 10, Tokyo Motor Show 2015 đã chính thức mở cửa đón tiếp khách tham quan triển lãm. Đây là lần thứ 44 triển lãm ô tô uy tín hàng đầu ở Châu Á này được diễn ra, và địa điểm tổ chức năm này là tại Tokyo Big Sight. Honda năm nay tham dự Tokyo Motor Show với khá nhiều mẫu xe ý tưởng có tính ứng dụng cao.

Honda tại Tokyo Motor Show 2015

Sử dụng khẩu hiệu toàn cầu làm ý tưởng gian hàng "Sức mạnh của những Ước mơ" Honda sẽ trưng bày hàng loạt các sản phẩm bao gồm các sản phẩm di động sáng tạo rất hữu ích trong cuộc sống hàng ngày của con người cũng như  những dòng sản phẩm được trang bị động cơ đua theo đuổi khả năng vận hành xuất sắc. 

Ở khu trưng bày dành cho xe ô tô, ba mẫu xe chính được Honda trưng bày gồm mẫu FCV sử dụng pin nhiên liệu và NSX sở hữu động cơ V6 VTEC tăng áp kép mới nhất của hãng xe Nhật. Đây là hai mẫu xe hoàn toàn mới lần đầu ra mắt công chúng tại Tokyo Motor Show. Bên cạnh đó là mẫu Civic Type R 2015, chiếc xe đã thiết lập kỷ lục thế giới về thời gian hoàn thành 1 vòng đua tại đường đua huyền thoại Nürburgring Nordschleife (“North Loop” ) ở Đức.

các mẫu xe Honda tại Tokyo Motor Show 2015 các mẫu xe Honda tại Tokyo Motor Show 2015 các mẫu xe Honda tại Tokyo Motor Show 2015

Ba mẫu xe của Honda: FCV, NSX, Civic Type R 2015 (thứ tự từ trái qua phải)

Ngoài ba mẫu xe trên, tại gian hàng của mình, Honda sẽ giới thiệu các mẫu xe có thiết kế độc đáo như mẫu xe trong kế hoạch sản xuất - Odyssey Hybrid được trang bị hệ thống SPORT HYBRID-iMMD (Hệ thống Lái thông minh đa chế độ) tiên tiến, cho phép đạt được đồng thời khả năng vận hành năng động mà vẫn thân thiện với môi trường, biến việc lái xe trở nên thú vị hơn hẳn.

Đồng thời hãng xe Nhật cũng giới thiệu mẫu Honda Step WGN sử dụng cửa Waku Waku (“Waku Waku” mang ý nghĩa “hứng khởi” trong tiếng Nhật Bản) – một thiết kế nguyên bản của Honda với  cửa hậu lớn có thể mở lên trên hoặc mở sang ngang như một cửa phụ. Và dòng S660 hoàn toàn mới – mẫu xe cỡ nhỏ thể thao mui trần được thiết kế nhằm mang lại hứng khởi như một chiếc xe hơi thể thao đầy đủ tính năng, và nhiều loại xe khác nữa. 

các mẫu xe Honda tại Tokyo Motor Show 2015

Mẫu xe thể thao mui trần cỡ nhỏ S660 với tông vàng nổi bật

Ở gian trưng bày dành cho xe máy, Honda mang tới hàng loạt các mẫu xe ý tưởng bao gồm Dự án Honda 2&4 chạy bằng động cơ lấy từ xe đua RC213V đã được ra mắt toàn cầu lần đầu tiên tại Triển lãm Ô tô Frankfurt vào tháng 9 năm nay. Đây là thiết kế  để hợp nhất các giá trị của thiết bị di chuyển 2 bánh và 4 bánh. Hay mẫu xe WANDER STAND được thiết kế theo đuổi niềm vui và sự tự do di chuyển theo ý tưởng “Lang thang – đi theo ý muốn” cũng như mẫu WANDER WALKER, là mẫu xe cho phép di chuyển thoải mái cùng với người đi bộ. 

các mẫu xe Honda tại Tokyo Motor Show 2015

Mẫu xe ý tưởng WANDER STAND của Honda

Các tín đồ của dòng superbike cũng sẽ tận mắt chứng kiến mẫu concept Siêu xe thể thao hạng nhẹ được thiết kế với ý tưởng chủ đạo “sự hiện diện mạnh mẽ”. Thêm một mẫu concept nữa là chiếc xe concept hybrid thể thao ba bánh NEOWING.

Với những ai là fan của dòng Super cub nổi tiếng của Honda, chiếc concept EV-Cub sẽ là hình ảnh tương lai của dòng xe này. Bằng việc đặt bộ ắc quy, một linh kiện có trọng lượng nặng, vào vị trí thấp trong khoang giữa thân xe, việc lên xuống xe đã được thực hiện một cách dễ dàng. Thêm vào đó, việc điều khiển xe đơn giản được tối ưu nhờ việc quy tụ trọng lượng và hạ thấp trọng tâm xe. Trong nỗ lực đơn giản hoá môi trường sử dụng xe, bộ ắc quy điện cũng được thiết kế linh hoạt cho phép tháo ra và sạc lại thông qua ổ cắm điện gia dụng tiêu chuẩn.  

các mẫu xe Honda tại Tokyo Motor Show 2015

Mẫu concept mới của dòng xe Honda Cub trong tương lai

Bên cạnh các mẫu xe  máy ý tưởng, Honda cũng giới thiệu chiếc superbike đã được sản xuất RC213V-S– chiếc mô tô mang đẳng cấp MotoGP với các thông số kĩ thuật đã được điều chỉnh phần nào cho phép điều khiển xe trên đường công cộng một cách đơn giản. Và một mẫu xe máy địa hình sẽ được Honda sản xuất trong thời gian tới, đó là mẫu CRF1000L Africa Twin với khả năng vận hành vượt trội trên mọi loại địa hình, cả on-road và off-road. Mẫu xe này dự kiến sẽ được tung ra thị trường vào cuối năm nay.

Hai mẫu xe đua RC213V (tham gia giải đua xe vô địch Thế giới 2015 MotoGP) và chiếc CRF450 RALLY tham gia Giải đua xe Dakar Rally 2014 tại Argentina, Bolivia, Chile) cũng được đặt trang trọng tại gian hàng của hãng xe Nhật. Thể hiện niềm tự hào cũng như sự thành công của các mẫu xe đua mang thương hiệu Honda.

các mẫu xe Honda tại Tokyo Motor Show 2015

Mẫu RC213V đã tham gia giải đua xe vô địch thế giới 2015 MotoGP

Tokyo Motor Show 2015, chính thức được diễn ra tại Tokyo Big Sight. (Ngày dành cho báo chí: 28-29 tháng 10 năm 2015; Ngày mở cửa cho khách thăm quan: 30 tháng 10 – 8 tháng 11 năm 2015).