Maserati ra mắt siêu xe thể thao MC20

Admin
Maserati bước vào một kỷ nguyên mới với chiếc MC20, mẫu siêu xe thể thao kết hợp giữa hiệu suất, tính thể thao và sự sang trọng với phong cách độc đáo chất riêng của Maserati. Mẫu xe MC20 được ra mắt tại Modena vào ngày 09 tháng 09 trong sự kiện “MMXX: Thời khắc của sự táo bạo”.
Mẫu MC20 mới (MC là Maserati Corse và 20 là 2020, năm ra mắt mẫu xe đồng thời cũng là năm bắt đầu Kỷ Nguyên Mới của Maserati) là điều mà Maserati đã luôn mong chờ. Mẫu xe có hiệu suất khí động học đáng kinh ngạc cùng với tinh thần thể thao, mang trái tim động cơ Nettuno mới V6 630 mã lưc với mô men xoắn 730 Nm, khả năng tăng tốc từ 0-100km/h dưới 2.9 giây và đạt tốc độ tối đa trên 325km trong một giờ. Động cơ này là sự báo hiệu việc quay trở lại của động cơ được sản xuất bởi Maserati sau hơn 20 năm vắng bóng.
MC20 là một chiếc xe siêu nhẹ dưới 1.500 kg và công suất 630 mã lực, đây là mẫu xe đứng đầu trong phân khúc về tỷ lệ trọng lượng / công suất, ở mức 2,33 kg / mã lực. Kỷ lục này đạt được thông qua việc chọn lọc các vật liệu chất lượng, khai thác tất cả các ưu điểm của sợi carbon mà không làm giảm đi sự thoải mái khi trải nghiệm.
 
Nettuno, động cơ đầu tiên trong một chương lịch sử mới của thương hiệu Cây Đinh Ba, là động cơ V6 Twin Turbo của MC20, một bước đột phá trong ngành công nghệ sản xuất ô tô đã được cấp bằng sáng chế Quốc  tế, Maserati đã áp dụng công nghệ MTC (Maserati Twin Combustion) cho các dòng xe thương mại  của mình. Hệ thống đánh lửa do Thương hiệu nghiên cứu và phát triển từ công nghệ buồng đốt trước được sử dụng trên hệ truyền động Công thức 1.
 
Nhìn chung, dự án mang tính cách mạng này đã tạo ra một chiếc xe tiêu biểu cho tinh hoa nước Ý. MC20 được thiết kế tại Modena và được lắp ráp tại Viale Ciro Menotti, nơi mà các mẫu xe của thương hiệu Cây Đinh Ba được lắp ráp hơn 80 năm qua. Dây chuyền sản xuất mới, được dùng để lắp ráp cho mẫu xe GranTurismo và GranCabrio cho đến tháng 11 năm 2019, thì nay đã sẵn sàng để tạo nên lịch sử. Xưởng sản xuất cũng được trang bị công nghệ sơn mới, thân thiện với môi trường. Động cơ Nettuno sẽ được lắp đặt ở Modena, tại phòng thí nghiệm động cơ Maserati Engine Lab mới thành lập.
 
Thiết kế của MC20 được nghiên cứu trong 24 tháng, với sự tham gia ngay từ đầu theo một phương pháp  sáng tạo của đội ngũ kỹ sư thuộc phòng thí nghiệm công nghệ (Maserati Innovation Lab), chuyên gia kỹ thuật thuộc phòng thí nghiệm động cơ (Maserati Engine Lab) và những nhà thiết kế từ Maserati Style Centre.
 
Hệ thống Virtual Vehicle Dynamics Development được phát triển bởi Maserati Innovation Lab sử dụng một trong những hệ thống thiết bị mô phỏng động tiên tiến nhất thế giới và dựa trên một mô hình toán học phức tạp là Virtual Car. Phương pháp này cho phép thực hiện tới 97% các bài kiểm tra khí động lực học trên mẫu xe ảo giúp tiết kiệm thời gian phát triển mẫu xe MC20 mới. Sau đó mẫu xe MC20 sẽ được trải qua các cuộc thử nghiệm truyền thống Maserati trên đường trường, và đường đua trong các điều kiện sử dụng khác nhau.
 
Chủ đề thiết kế chính của mẫu xe MC20 cũng chính là bản sắc lịch sử của thương hiệu, kế thừa tất cả sự sang trọng, hiệu suất, sự thoải mái khi trải nghiệm rất đặc trưng của Maserati. Hiệu suất đáng kinh ngạc của mẫu xe này cũng tạo nên cá tính riêng biệt, không thể nhầm lẫn khiến nó trở nên vô cùng độc đáo.
Cửa kiểu cánh bướm (butterfly doors) không chỉ tạo nên nét đẹp riêng mà còn rất tiện dụng, nâng cao tính công thái học của xe và tối ưu không gian khi ra vào cabin xe.
 
Khí động lực học được thiết kế trong hơn hai nghìn giờ làm việc tại đường hầm gió Dallara và hơn một ngàn mô phỏng CFD (Tính toán động lực học chất lưu), điều này tạo ra một tác phẩm nghệ thuật thực thụ. Kết quả là chiếc xe có một đường nét bóng bẩy, mượt mà, không có phần phụ chuyển động nào khác mà chỉ có một cánh gió sau thiết kế tinh tế giúp cải thiện lực ép xuống mà không làm giảm vẻ đẹp của MC20. CX  dưới 0,38.
 
Thiết kế của MC20 sẽ là nền tảng cho mẫu coupé và mui trần cũng phiên bản chạy thuần điện sắp tới của Maserati.
 
 
 
 
 
 
 
 
Một khi ở trong cabin, người lái sẽ luôn ở vị trí trung tâm, không gì có thể làm sao lãng việc trải nghiệm cảm giác lái thể thao. Mọi bộ phận đều có mục đích sử dụng tập trung vào người lái. Cấu trúc tối giản, giảm đi các đường nét góc cạnh và hạn chế việc gây rối mắt. Hai màn hình 10 inch: một cho buồng lái và một cho Maserati Touch Control Plus (MTC Plus MIA). Sự đơn giản cũng được nhấn mạnh với bảng điều khiển  trung tâm ốp sợi carbon, chỉ với một vài tính năng tích hợp: bộ sạc điện thoại thông minh không dây, bộ chọn chế độ lái (GT, Wet, Sport, Corsa và phần thứ năm, ESC Off - tắt các chức năng điều khiển), hai nút chọn tốc độ, các nút tùy chỉnh cửa sổ, tùy chỉnh Hệ thống Đa phương tiện và một ngăn chứa  đồ tiện dụng bên dưới bệ tỳ tay. Tất cả các phần điều khiển khác đều nằm trên vô lăng, với nút khởi động ở bên trái và Launch Control ở bên phải.
 
 
 
 
 
Mẫu xe MC20 mới sẽ luôn được kết nối mọi lúc với Maserati Connect Program. Toàn bộ các dịch vụ sẽ  được kết nối bao gồm bản đồ, Alexa , Wifi Hotspot và có thể được điều khiển thông qua ứng dụng Maserati Connect trên smartphone và ứng dụng smartwatch.
 
Maserati sẽ ra mắt sáu màu sơn ngoại thất mới cho mẫu xe MC20: Bianco Audace, Giallo Genio, Rosso Vincente, Blu Infinito, Nero Enigma và Grigio Mistero. Mỗi màu sơn được lên ý tưởng, thiết kế dành riêng cho mẫu xe này để truyền tải thông điệp: Made in Italy, bản sắc và vùng đất của nước Ý, cũng như liên kết với truyền thống lịch sử của Maserati.
 
Cả về mặt hình ảnh và khái niệm, tất cả đều có liên quan mạnh mẽ đến mẫu xe MC12, chiếc xe đánh dấu sự trở lại đường đua của Maserati vào năm 2004. Giống như người tiền nhiệm của nó, mẫu xe MC20, với tinh thần xe đua thể hiện rõ qua cả cái tên, thông báo sự trở lại của Maserati trong thế giới xe đua. 
 
Đơn đặt hàng cho mẫu xe này sẽ được tiếp nhận sau ngày ra mắt toàn cầu vào ngày 09 tháng 09 năm 2020.