Lỗi thường gặp ở các mẫu ô tô mới mua nên biết để kịp thời xử lý

Admin
Trong dây chuyền sản xuất xe ô tô mới khó tránh có một vài xe gặp lỗi hoặc có thể lỗi hàng loạt nên không ít mẫu xe phải triệu hồi để khắc phục.

Lỗi ở hệ thống định vị vệ tinh

Số lượng xe mới dưới 3 năm bị mắc lỗi này cũng khá nhiều. Dù đây không hẳn là một lỗi nguy hiểm, nhưng nó sẽ khiến chủ xe cảm thấy rất phiền khi trước đó đã phải trả thêm tiền để có tính năng này.

Xe ô tô mới mua nhưng cũng mắc một số lỗi thông thường nên biết kịp thời xử lý

Lỗi ở ắc-quy

Thường các lỗi ắc-quy sẽ xuất hiện ở những chiếc xe cũ, nhưng theo khảo sát của trang web Which (tổng hợp từ các khách hàng tại Anh) chỉ ra đến 3% xe mới cũng gặp lỗi này. Nguyên nhân phần nhiều có thể do thói quen lái xe chứ không hẳn do lỗi của những chiếc ắc-quy. Những thói quen đó ví dụ như: thường đi các quãng đường ngắn, để đèn sáng suốt ngày và không rút các thiết bị làm hao mòn ắc-quy.

Lỗi ở hệ thống phanh cơ khí

Lỗi phanh cơ khí có ảnh hưởng nghiêm trọng và có thể gây nguy hiểm nếu không phát hiện lỗi sớm. Các biểu hiện của lỗi này như: tiếng rít khi phanh, xe bị xoay về một chiều và rung lên khi bạn đạp chân phanh và việc tăng tốc chậm cũng có thể do lỗi dính phanh.

Lỗi ở các bộ phận của hệ thống treo

Các bộ phận chính của hệ thống treo là nhíp, giảm xóc và thanh giằng. Nếu bất kỳ bộ phận nào trong số đó bị lỗi có thể sẽ tác động đến hoạt động của xe và khiến xe rất nguy hiểm khi lái, đặc biệt ở tốc độ cao. Giống như lỗi hệ thống phanh, nếu xe bị ngả nhiều về một bền và phản hồi kém với hệ thống lái thì chắc chắn xe đã dính lỗi.