Loạt xe cổ cực hiếm xuống phố ở Sài Gòn

Admin
Nổi bật trong dàn xế này là ba chiếc Ford Mustang được sản xuất cách đây gần 50 năm.

Vào ngày 2/10, loạt xe cổ hàng hiếm đến từ nhiều thương hiệu khác nhau đã đỗ tại ven đường trên địa bàn huyện Cần Giờ, TP HCM. Theo người dân ở xung quanh, đây là những chiếc xe thuộc sở hữu của một công ty chuyên cho thuê xe dịch vụ.

Sự xuất hiện của dàn xe cổ thu hút chú ý của nhiều người đi ngang qua. Từ trước ra sau là: Ford Mustang Fastback 1967, Peugeot 203 1958, Toytota Landcruiser Fj40 đang đỗ cùng nhau. Ảnh: Phúc Lộc Nguyễn.

Mẫu xe được sản xuất lâu đời nhất trong loạt xe là chiếc Peugeot 203, được sản xuất vào năm 1958. Ảnh: Phúc Lộc Nguyễn.

Mẫu xe Ford Mustang Convertible 1966. Nó được xem là một trong những chiếc Mustang có tuổi đời lâu nhất tại Việt Nam. Thực tế, chiếc xe cũng thuộc thế hệ Mustang đầu tiên của nhà sản xuất, có vòng đời từ năm 1964-1973. Mustang Convertible không khỉ mang linh hồn của một trong những dòng xe cơ bắp Mỹ kinh điển mà còn hòa trộn chất phóng khoáng, cởi mở nhờ thiết kế mui trần. Ảnh: Phúc Lộc Nguyễn.

Theo thống kê, Việt Nam hiện nay chỉ có khoảng 15 chiếc Ford Mustang đời 1967 như mẫu xe màu vàng này. Nó ra mắt lần đầu tiên vào năm 1964 tại hội chợ New York và ngay lập tức thu hút được nhiều khách tham quan với đường nét thiết kế khỏe khoắn thường thấy trên xe Mỹ. Đến nay, dòng xe này đã trải qua 6 thế hệ với nhiều lần nâng cấp khác nhau nhưng gần như vẫn không làm mất đi giá trị cốt lõi. Ảnh: Phúc Lộc Nguyễn.

Mẫu Mustang Grande 1972 thuộc dạng hàng rất hiếm tại Việt Nam. Nó được trang bị nội thất sang trọng với ghế xô cao bọc vải, đồng hồ điện, ốp trang trí nội thất với tay kéo đúc và bệ tỳ tay, vô lăng hai chấu,... Ảnh: Phúc Lộc Nguyễn.

Toyota Fj40 thuộc dòng Land Cruiser được sản xuất từ năm 1960 đến năm 2001. Với thân xe truyền thống trên khung sườn SUV, hầu hết các Land Cruiser 40 series được chế tạo thành kiểu xe 2 cửa với kích thước lớn hơn một chút so với Jeep CJ tương tự. Ảnh: Phúc Lộc Nguyễn.

tienphong