Lộ diện xe côn tay 160cc giá rẻ của Honda

Leonaqb
(Autovina) - Trước sự xuất hiện của các đối thủ Yamaha FZ FI v2.0 và Suzuki Gixxer, Honda sẽ "đáp trả" lại bằng một mẫu xe hoàn toàn mới mang tên CB Unicorn 160.

Giống như xu hướng hiện nay đang diễn ra trong thế giới mô-tô, Honda cũng thiết kế CB Unicorn với nhiều chi tiết sắc cạnh. Mặc dù vậy so với các đối thủ, chiếc xe có vẻ ngoài "hiền" hơn chút do có bình xăng tròn trịa hơn. Không giống như nhiều mẫu xe côn tay dạng backbone khác, CB Unicorn khá chú trọng tới người ngồi sau với yên dài, hộp xích bằng nhựa và các tấm chắn hai bên, tránh tình trạng chân móc vào bánh sau và hạn chế bùn bắn lên.

Được trang bị động cơ SOHC 1 xi-lanh với dung tích lên tới 160 cc, nhưng có vẻ như Honda CB Unicorn chỉ sử dụng chế hoà khí thông thường, thay vì hệ thống phun nhiên liệu điện tử như đối thủ từ Yamaha. Mặc dù vậy, xe vẫn có thể đạt công suất trong khoảng từ 15-16 mã lực do có dung tích lớn hơn.

Với mục đích thay thế chiếc CB Trigger đang dần trở nên lạc hậu tại Ấn Độ, Honda dự định sẽ tung CB Unicorn ra thị trường này bắt đầu từ tháng 1/2015. Xe sẽ được bán với 2 phiên bản: phanh đĩa phía trước hoặc phanh đĩa cho cả 2 bánh.

 

Văn Khoa

Huy