Lộ diện phiên bản thử nghiệm thế hệ mới của Mazda CX-5

Admin
(Autovina) - Hình ảnh thử nghiệm được cho là thế hệ mới của mẫu Mazda CX-5 trên đường phố Los Angeles (Mỹ).

Mẫu CUV hạng trung Mazda CX-5 ra mắt lần đầu vào năm 2011, được áp dụng ngôn ngữ thiết kế KODO và trang bị động cơ cả xăng lẫn dầu theo công nghệ SkyActiv, mẫu xe này đã gặt hái được thành công tại nhiều thị trường trong đó có Việt Nam. Hiện thế hệ hiện tại đã có tuổi đời 5 năm và có lẽ đã đến lúc một thế hệ mới xuất hiện.

ảnh thử nghiệm mazda cx-5 thế hệ mới

Trên trang Paultan mới đây đã đăng tải hình ảnh thử nghiệm được cho là của Mazda CX-5 thế hệ mới trên đường phố Los Angeles (Mỹ). Qua những bức ảnh này có thể dễ dàng nhận ra sự thay đổi lớn đến từ mặt trước. Phần lưới tản nhiệt có thiết kế khác có hình dạng lưới tổ ong thay vì thanh ngang như hiện tại, đồng thời có xu hướng lõm vào trong. Cụm đèn pha được thiết kế mỏng hơn, nối liền với lưới tản nhiệt. Phần cản trước lớn và mang hơi hướng của mẫu CX-9 hứa hẹn cho khả năng khí động học tốt hơn.

ảnh thử nghiệm mazda cx-5 thế hệ mới ảnh thử nghiệm mazda cx-5 thế hệ mới

Trong khi đó dọc hai bên thân xe thật khó để tìm ra sự thay đổi đáng chú ý nào. Còn ở phía sau, đèn hậu cũng có thiết kế mỏng hơn, phần cửa sau mang hơi hướng giống như trên mẫu Mazda 3 hatchback, đèn sương mù phía sau cũng có vị trí đặt khác. Bánh xe dường như sở hữu kích thước lớn hơn mẫu 17 inch như trên bản CX-5 tiêu chuẩn hiện nay.

ảnh thử nghiệm mazda cx-5 thế hệ mới

Dưới nắp ca pô, trang Paultan dự đoán CX-5 thế hệ mới sẽ được trang bị động cơ xăng SkyActiv-G thế hệ tiếp theo kết hợp công nghệ Homogenous Charge Compression Ignition (HHCI). Đây là công nghệ cho động cơ đốt trong chạy bằng xăng không cần bugi đánh lửa mà nén hỗn hợp không khí và nhiên liệu đến áp suất cao để tự bốc cháy giống như động cơ Diesel. Ngoài ra có thể động cơ xăng tăng áp 2.5 lít trên bản CX-9 mới cũng sẽ xuất hiện trên CX-5 thế hệ tiếp theo này. 

Bên cạnh đó, CX-5 thế hệ mới sẽ sử dụng công nghệ G-Vectoring Control cùng với tính năng Traffic Sign Recognition (nhận diện biển báo giao thông) và tính năng hỗ trợ phanh thông minh trong thành phố (Advanced Smart City Brake Support) kết hợp hệ thống camera giúp phát hiện người đi bộ. Những công nghệ này hứa hẹn mang lại sự an toàn và hỗ trợ người lái tốt hơn khi di chuyển trong thành phố.

Theo Paultan