Lexus "vượt mặt" Mercedes-Benz và BMW về doanh số bán hàng tháng 3 tại Mỹ

Admin
(Autovina) - Theo báo cáo doanh số bán xe tháng 3 tại Mỹ, Lexus đã vượt qua hai đối thủ lớn trong phân khúc xe cao cấp là Mercedes-Benz và BMW

Theo trang tin ô tô Carscoops, thương hiệu hạng sang trực thuộc Toyota là Lexus đã vượt qua hai đối thủ lớn Mercedes-Benz và BMW về doanh số bán xe trong tháng 3 tại thị trường Mỹ.

mẫu xe lexus

Đây là tháng thứ 2 liên tiếp Lexus đạt được vị trí này tuy dẫn đầu doanh số xe bán ra trong quý 1 đầu tiên của năm 2016 tại phân khúc xe cao cấp ở thị trường Mỹ vẫn thuộc về Mercedes-Benz. Sự nỗ lực trên của Lexus đã giúp thương hiệu xe Nhật thu hẹp khoảng cách đáng kể với "ngôi sao ba cánh" đến từ Đức.

Đóng góp vào sự tăng trưởng trên của Lexus phải kể đến dòng xe NX và LX với sự tăng trưởng lần lượt là 24% và hơn 45%. Theo một số chuyên gia nhận định, các dòng crossover hay SUV tiếp tục cho thấy sự tăng trưởng ấn tượng tại thị trường Mỹ, qua đó cũng phản ánh xu hướng tiêu dùng của người Mỹ vẫn dành sự ưa thích lớn cho những mẫu xe thuộc hai phân khúc trên. Trong bối cảnh đó, các mẫu xe NX, LX của Lexus với nhiều cải tiến đáng chú ý từ tính năng lái đa dạng đến khả năng tiết kiệm nhiên liệu đã giành được nhiều cảm tình của người dân Mỹ.

Về phía BMW, hãng xe đã giành vị trí số một về doanh số bán xe tại thời điểm trên vào năm ngoái thì nay lại đứng ở vị trí thứ 3. Lý giải về điều này, Giám đốc điều hành BMW Bắc Mỹ, ông Ludwig Willish đưa ra nhận xét cho rằng quý 1 năm nay thực sự là thời điểm với nhiều biến động và trong phân khúc xe cao cấp cũng không ngoại lệ.