Lexus Việt Nam giới thiệu xe sang Lexus LM 350

Admin
Ngày 19/5, Lexus Việt Nam chính thức giới thiệu dòng xe sang Lexus LM 350. Dự kiến Lexus LM 350 sẽ chính thức có mặt tại hai đại lý Lexus trên toàn quốc (Lexus Thăng Long tại Hà Nội và Lexus Trung Tâm Sài Gòn tại TP. Hồ Chí Minh) từ tháng 8/2021.
Lexus LM nâng tầm khái niệm về dòng xe sang bằng cách theo đuổi mục tiêu duy nhất - một không gian thư giãn tuyệt đối tại hàng ghế thứ hai, giúp giải phóng cả cơ thể và tâm trí, hỗ trợ hoàn hảo cho phong cách sống của những ông chủ hiện đại, những người thành đạt không ngừng di chuyển và coi chiếc xe hạng sang mà họ sở hữu vượt xa định nghĩa đơn thuần về một phương tiện giao thông.
 
 
So với các dòng xe sang truyền thống, Lexus muốn hiện thực hóa một không gian sang trọng mang đậm bản sắc cá nhân, tiết kiệm tối đa thời gian di chuyển.
 
Chiều cao và chiều rộng cho phép khoang hành khách của LM trở thành một không gian di động được kiến tạo tinh vi, đồng thời nâng tầm trải nghiệm trong sự riêng tư được tối ưu hóa cho cả công việc và giải trí. Lexus LM 350 sẽ có hai phiên bản 4 chỗ và 7 chỗ cùng hệ dẫn động cầu trước. LM350 sẽ sử dụng động cơ xăng 3.5 lít trục cam kép (DOHC) với khả năng tiết kiệm nhiên liệu tuyệt vời nhờ công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp D-4S và hệ thống điều phối van biến thiên thông minh kép mở rộng Dual VVT-iW cho phép đạt được mô-men xoắn cao trong toàn dải tốc độ động cơ từ thấp đến cao.
 
Hệ thống treo của LM kết hợp công nghệ giảm xóc van xoay cũng như chuyển hướng tối ưu mang lại cảm giác thoải mái vượt trội cho người lái và hành khách trên xe.
 
Một van vận tốc cực thấp trong piston kiểm soát dòng chảy của dầu để ứng phó với những bất thường dù nhỏ nhất trên mặt đường. Van này sẽ tác động một lực giảm chấn thích hợp, đem tới khả năng đáp ứng tuyệt vời trên mọi loại địa hình.
 
Ngoại thất ấn tượng
Ngoại thất của LM nổi bật với lưới tản nhiệt hình con suốt đặc trưng của Lexus và các điểm nhấn mạ chrome hai bên thân xe. Trụ giữa được trang trí bằng các chi tiết chrome hình đầu mũi tên kép đầy ấn tượng, thể hiện bản sắc thiết kế độc đáo và cao cấp của xe nhìn từ mặt bên. Lưới tản nhiệt được mạ chrome với các điểm nhấn mượt mà gợi nên hình ảnh năng động, mạnh mẽ. LM có hai tùy chọn màu ngoại thất là đen và trắng ngọc trai.
 
Cụm đèn pha độc đáo tích hợp đèn hoạt động ban ngày hình chữ L kích thước lớn và đèn xi nhan tuần tự 3 lớp, mang tới chùm tia chiếu sáng kết hợp với các chùm tia rọi gần và rọi xa. Ngoài ra, cụm đèn hậu LED lấy cảm hứng từ ngôn ngữ thiết kế mang đậm dấu ấn mới của Lexus tạo thành một dải ánh sáng liên tục kéo dài toàn bộ chiều rộng đuôi xe, nhấn mạnh sự đường bệ của chiếc xe.
 
Nội thất tiện nghi, chi tiết tinh xảo
Khởi nguồn từ sự tiện nghi thoải mái của một mẫu xe đa dụng cao cấp, Lexus định nghĩa đẳng cấp sang trọng của phân khúc xe LM thông qua việc tạo ra khoang nội thất tối ưu. Các chi tiết được chế tác tinh xảo như bề mặt bọc da và các tấm ốp khâu tay thủ công tạo nên một không gian nội thất cao cấp. Chi tiết ốp trang trí Gin-Sui-Boku (mực màu bạc) mới được phát triển lấy cảm hứng từ nghệ thuật tranh thủy mặc tô điểm cho không gian nội thất, đem đến sức hấp dẫn không thể chối từ.
 
Lexus LM 350 sở hữu không gian nội thất sang trọng. Ảnh: Lexus
 
Bên cạnh đó, LM là dòng xe đầu tiên trên thế giới sử dụng vật liệu đàn hồi thấp AdaptiPedicTM được trang bị cho hàng ghế thứ 2. Vật liệu này tăng diện tích nâng đỡ cơ thể thêm trung bình 25% và có đặc tính ghi nhớ giúp nâng đỡ vừa vặn người ngồi, mang lại sự dễ chịu ngay cả trong những chuyến đi dài. AdaptiPedicTM cũng giúp giảm chấn và hấp thụ rung động tần số thấp, đồng thời khả năng duy trì tính nhất quán của vật liệu dù nhiệt độ thay đổi mang đến sự thoải mái tiện nghi chưa từng có trong mọi điều kiện khí hậu.
 
Về hệ thống điều hòa, chức năng nanoe™ tạo ra các ion có tính axit nhẹ giúp giữ ẩm cho tóc và da, khử trùng, ức chế hoạt động của vi khuẩn và khử mùi giúp không khí luôn trong lành.
 
Về tiện nghi giải trí, Lexus LM được trang bị hệ thống âm thanh vòm cao cấp Mark Levinson mang đến chất lượng âm thanh trong trẻo và sống động. Việc sử dụng kính cách âm cũng giúp xe đạt được độ yên tĩnh vượt trội, giúp nâng tầm thêm nữa không gian nội thất sang trọng của xe. Ánh sáng được bố trí tối ưu trong không gian nội thất sang trọng và hiện đại, với điểm nhấn đèn viền trần xe có thể điều chỉnh 16 màu ở 4 độ sáng khác nhau chỉ bằng thao tác trên bảng điều khiển hàng ghế sau hoặc công tắc trên vô lăng, phù hợp với sở thích cá nhân, tâm trạng hoặc các tình huống sử dụng đa dạng của hành khách.
Phiên bản bốn chỗ sang trọng của mẫu xe LM thích hợp với nhu cầu của các doanh nhân đẳng cấp bởi cấu hình này đem tới một không gian thư giãn và riêng tư, hỗ trợ cho các hoạt động kinh doanh của chủ nhân. LM tạo được sự khác biệt rõ rệt nhờ cách bố trí bốn chỗ ngồi trên xe độc đáo với hai ghế lớn tựa lưng cao phong cách hoàng gia. Với cách bố trí này, LM hướng tới việc tạo nên trải nghiệm hàng ghế sau tiện nghi vô song trong phân khúc xe hạng sang. Góc ngả lưng của ghế được thiết kế tỉ mỉ để mang lại sự thư giãn, vị trí hành khách so với cửa sổ cũng tối ưu.
 
Tất cả chi tiết nói trên đều nhằm mục tiêu tối ưu hóa cảm giác thoải mái sang trọng, tận dụng mui xe cao và chiều rộng của xe tạo nên cảm giác bình yên từ không gian khoang hành khách rộng rãi. Ghế xe cũng được làm mát bằng cách sử dụng hệ thống thông gió hút không khí qua bề mặt ghế để tăng sự thoải mái cho hành khách.
 
Mẫu xe LM phiên bản 4 chỗ sở hữu khoang xe sau được chế tác tinh xảo. Màn hình màu 26-inch tương thích với máy tính, điện thoại thông minh, máy tính bảng và có thể phát DVD định dạng Blue-ray phục vụ mục đích giải trí. Tủ lạnh dung tích 14 lít có thể chứa được ly và các loại rượu thượng hạng.
 
Bảng điều khiển trung tâm điều khiển cảm ứng cho phép chỉnh vị trí ghế, các chức năng thư giãn, điều hòa và điều khiển hệ thống âm thanh. Đặc biệt, kính của vách ngăn phân tách khu vực ghế trước và khu vực ghế sau xe có thể điều chỉnh 3 chế độ rèm kính riêng tư, giúp mang đến không gian thoải mái và riêng tư tối ưu cho chủ nhân.
 
LM cũng có tùy chọn cấu hình 7 chỗ. Đối với bố trí này, hai hàng ghế đầu tiên là hai ghế đơn sang trọng riêng biệt còn hàng ghế thứ ba sau xe gồm băng ghế ba chỗ ngồi được bọc da đẳng cấp. Hàng ghế trung tâm sở hữu tựa tay lớn và nâng đỡ tốt hơn. Cấu hình 7 chỗ này của LM là lựa chọn lý tưởng cho các doanh nhân đẳng cấp với mục đích chuyên chở cả gia đình.
 
Được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản, Lexus LM mới có mức giá bán tham khảo:
 
- LM350 phiên bản 4 chỗ ngồi (Động cơ xăng, hộp số 8AT, dung tích 3.546 cm3, dẫn động cầu trước): 8.200.000.000 đồng (đã bao gồm VAT).
 
- LM350 phiên bản 7 chỗ ngồi (Động cơ xăng, hộp số 8AT, dung tích 3.546 cm3, dẫn động cầu trước): 6.800.000.000 đồng (đã bao gồm VAT).