Lexus UX 300e - xe điện đầu tiên của Lexus lộ diện

Admin
Lexus đã ra mắt chiếc xe chạy bằng điện đầu tiên của mình, chiếc UX 300e tại Triển lãm ô tô quốc tế Quảng Châu - Trung Quốc diễn ra từ ngày 22 tháng 11 cho đến ngày 1 tháng 12.

Theo đó, hệ thống truyền động điện nhỏ nhất của chiếc SUV này có động cơ gắn phía trước tạo ra mô-men xoắn 204 PS và 300 Nm, đặt vị trí này trên 184 PS từ động cơ Atkinson 2.0 lít trong động cơ hybrid UX 250h và xăng 169 mã lực / 205 Nm UX 200 mạnh mẽ.

Công suất động lực cho UX 300e được cung cấp thông qua bộ pin lithium-ion 54,3 kWh, có thể chạy tới 400 km cho một lần sạc đầy. Mẫu xe cũng có thể được sạc trên AC tiêu chuẩn ở tốc độ tối đa 6,6 kW hoặc trên bộ sạc DC nhanh ở mức tốc độ tối đa 50 kW.

Kiến trúc GA-C của UX đã được cải tiến với giằng bổ sung và giảm xóc mới phù hợp với những thay đổi năng động của điện khí hóa. Không những vậy, Lexus UX 300e đã được cung cấp thêm lớp cách nhiệt để triệt tiêu tiếng ồn bên ngoài như gió chẳng hạn,… Những biện pháp này làm cho UX 300e trở thành một trong những chiếc yên tĩnh nhất.

Về trực quan, UX 300e vẫn tương tự như những anh chị em chạy bằng xăng của mình, nó có bánh xe khí động học đặc biệt cũng như vỏ bọc bên dưới gầm để luồng không khí di chuyển dễ dàng giúp tăng hiệu quả và giảm tiếng ồn của gió.

Sự yên tĩnh có thể là vàng đối với một số người, nhưng một số khác thì ngược lại. Vì vậy, Lexus cũng có thêm tùy chọn Active Sound Control cho khách hàng của mình để tạo ra âm thanh phù hợp.

Pin trong crossover UX 300e được trang bị hệ thống quản lý nhiệt độ để hoạt động ở nhiệt độ cao và thấp, trong khi độ tin cậy cũng được cải thiện khi sử dụng nhiều hệ thống giám sát để điều chỉnh sạc pin và để tránh các tình huống như sạc quá mức.


Lexus UX 300e cũng dễ dàng kết nối với điện thoại thông minh thông qua ứng dụng LexusLink, cho phép người lái kiểm tra các thông số như trạng thái sạc pin và phạm vi khả dụng. Các chức năng khác cũng bao gồm: Thông báo thời gian sạc đầy hoặc lên lịch sạc cho khi xe dự kiến ​​sẽ được lái…

Ứng dụng này cũng cho phép truy cập từ xa vào điều khiển nhiệt độ trong xe, có thể làm ấm hơn hoặc mát hơn theo yêu cầu của người lái trước khi bước vào cabin.



Lexus UX 300e dự kiến ​​sẽ được bán ở châu Âu và Trung Quốc vào năm tới, và sau đó vào thị trường Nhật Bản vào năm 2021.