Lexus sẽ không phát triển LF-A Roadster

Lexus có thể sẽ thành công với siêu xe LFA, nhưng hãng xe này không hề có y định đưa bản roadster của LFA vào sản xuất.
Những người đang chờ đợi Toyota sẽ sớm giới thiệu phiên bản roadster của siêu xe Lexus LFA sẽ phải thất vọng với thông tin này. Thương hiệu hạng sang của Toyota vừa cho biết, hãng chưa có kế hoạch phát triển siêu xe LFA Roadster trong tương lai.
Với nhiều người, 500 chiếc LFA được Lexus xuất xưởng là không đủ để thỏa mãn nhu cầu của họ, hãng xe hạng sang này đã bán hết 500 chiếc LFA chỉ vài tuần sau khi chiếc xe chính thức được giới thiệu và nhận đơn đặt hàng.
Cách đây hai năm. Lexus đã đưa LFA Roadster tới Geneva Motor Show 2008, và hãng xe hạng sang này cũng đã thu được những dấu hiệu tích cực từ phía khách tham quan triển lãm, nhưng cho tới nay, chưa có dấu hiệu nào cho thấy Lexus sẽ đưa LFA vào sản xuất. Hãng xe hạng sang này sẽ tập trung vào việc hoàn thiện siêu xe LFA Nurburgring Edition thay vì phát triển một dòng siêu xe mui trần.
Siêu xe Lexus LFA được trang bị động cơ V10 4.8 lít với công suất tối đa 560 mã lực – tại 9.000 vòng/phút và momen xoắn cực đại 480 Nm – tại 6.800 vòng/phút, 90% momen xoắn của LFA đạt được ở tốc độ động cơ 3.700 vòng/phút và tốc độ động cơ tối đa của siêu xe này là 9.000 vòng/phút. LFA chỉ cần 3.7 giây để tăng tốc từ 0 tới 96 km/h và sẽ đạt tới tốc độ tối đa 325 km/h nếu bạn tiếp tục đạp hết chân ga.
 
Theo Topspeed
 
 
autovina