Lexus sẽ có xe gầm cao cỡ nhỏ cạnh tranh BMW X1

Admin
Nhiều khả năng nền tảng của chiếc xe Toyota Yaris phiên bản gầm cao sẽ được sử dụng để tạo ra một chiếc crossover cỡ nhỏ của Lexus, cạnh tranh với BMW X1 và Audi Q2.
Theo thông tin từ Magazine X và Lexus Enthusiast, Lexus đang phát triển một mẫu xe cơ nhỏ mới dựa trên nền tảng của chiếc xe Yaris Cross.
 
Như vậy chiếc xe hạng sang này sẽ thuộc dòng crossover cỡ nhỏ, bé hơn dòng xe UX. Nhiều khả năng xe sẽ dùng chung hệ truyền động với Yaris và dùng động cơ hybrid 3 xy lanh dung tích 1,5L.
 
Yaris Cross thực tế là một phiên bản gầm cao của chiếc Toyota Yaris hiện nay. Nếu so với Corolla Cross, chiếc Yaris Cross có kích thước nhỏ hơn, dung tích động cơ, công suất máy cũng nhỏ hơn.
 
Tại Việt Nam, Yaris phiên bản hatchback từng là lựa chọn của rất nhiều khách hàng nhưng tới nay doanh số của xe đã bị ảnh hưởng nhiều từ sự cạnh tranh của các đối thủ. Trong tháng 6/2021, Toyota chỉ bán được 77 xe trên cả nước.
 
Vào tháng 5/2020 từng xuất hiện tin đồn rằng Lexus đang phát triển một mẫu xe crossover cỡ nhỏ, nhắm vào phân khúc xe dưới dòng UX. Tên của dòng xe này có thể là BX, được ra mắt thị trường từ năm 2023 và có giá dưới 30.000 USD ở thị trường quốc tế.
 
Trước đây những tin đồn về việc Lexus làm xe cỡ nhỏ có vẻ là vô lý nhưng hiện nay xe crossover hạng B cao cấp đã chứng tỏ được thành công của mình. Và như vậy Lexus sẽ có sản phẩm để cạnh tranh với BMW X1 và Audi Q2.