Lexus RC Turbo 2017 chính thức được giới thiệu tại Việt Nam với giá bán 2,98 tỷ đồng

Admin
(Autovina) - Hôm nay (29/11/2016), Lexus Việt Nam chính thức giới thiệu mẫu coupe RC Turbo 2017 với giá bán 2,98 tỷ đồng.

Hôm nay (29/11/2016), Lexus Việt Nam chính thức giới thiệu mẫu coupe (hai cửa) RC Turbo 2017, mẫu xe này hiện đang có mặt tại đại lý Lexus Thăng Long *(Hà Nội) và Lexus Trung tâm Sài Gòn (Thành phố Hồ Chí Minh).

Lexus RC Turbo 2017

Về tên gọi RC của mẫu coupe hai cửa này được Lexus giải thích như sau: chữ "R" thể hiện đặc tính thể thao và niềm phấn khích khi cầm lái, liên tưởng đến cảm xúc trên đường đua qua từ “Racing” (cuộc đua) hoặc "Radical” (cấp tiến), trong khi chữ "C" là viết tắt của "Coupe” – xe hai cửa. 

Phong cách cá tính của chiếc coupe thể thao được thể hiện qua đường nét thiết kế ngoại thất. Những đường nét điêu khắc tạo hiệu ứng 3D từ mọi hướng quan sát. Lưới tản nhiệt hình con suốt đặc trưng Lexus được thiết kế với trọng tâm thấp và vòm bánh loe rộng của chiếc coupe thể thao, kết hợp cùng cụm đèn pha ba bóng LED hình chữ "L" giúp diện mạo của Lexus RC thêm nổi bật.

Lexus RC Turbo 2017

Cụm đèn pha 3 bóng LED độc đáo tạo ra không gian ba chiều cho mỗi bóng ở mọi góc độ, lấy cảm hứng từ siêu xe Lexus LFA và LF-LC. Dải đèn chiếu sáng ban ngày tích hợp đèn báo rẽ 18 bóng LED với thiết kế hình chữ L bắt mắt trở thành đặc trưng đậm chất thể thao của các mẫu xe Lexus. Cụm đèn hậu LED hình chữ L gây ấn tượng mạnh về sự sang trọng bởi hiệu ứng chiếu sáng giống bề mặt đá quý.

Thiết kế khung xe của RC được phát triển dành riêng cho dòng xe coupe, trên cơ sở kế thừa những cấu trúc từ các dòng sedan thể thao Lexus như IS hay GS. Kích thước xe với chiều dài cơ sở ngắn 2.730 mm trên chiều dài tổng thể 4.695 mm, cùng gầm thấp và kiểu dáng đường bệ. Mâm xe hợp kim nhôm 18-inch 5 chấu, khe hướng gió cản sau và ống xả kép sắc nét tạo nên dấu ấn thể thao cho chiếc coupe.

Lexus RC Turbo 2017

Nội thất của chiếc coupe RC Turbo là sự hòa quyện giữa tính thể thao và sự sang trọng tinh tế. Bảng táp lô được thiết kế trực quan với những nét kẻ ngang mạnh mẽ, bảng điều khiển trung tâm dốc nhẹ. Sự tương phản trong kết cấu vật liệu gồm ghế da với đường chỉ khâu nổi bật, gỗ shimamoku cao cấp với những tấm ốp sáng tối xen kẽ, các mảng kim loại, hay sự đơn giản của thiết kế đồng hồ analog.

Lexus RC Turbo 2017

Màn hình EMV 7-inch đặt ở vị trí trung tâm của bảng điều khiển. Giao diện điều khiển cảm ứng (Remote Touch Interface) của Lexus liên kết người lái trực tiếp với các trình đơn của xe để tiếp cận các hệ thống điều khiển tính năng. Hệ thống âm thanh cao cấp Mark Levinson với 17 loa và bộ hiệu chỉnh âm thanh 5.1.

Lexus RC Turbo 2017

Hệ thống điều hòa 2 vùng độc lập tích hợp bộ lọc không khí sạch, bộ khử mùi, tính năng loại bỏ phấn hoa, cùng cảm biến khí xả có thể điều chỉnh độ nhạy và bộ nhớ chế độ điều hòa nhiệt độ trên chìa khóa thông minh. Chức năng tùy chỉnh quạt gió cho phép lựa chọn các luồng không khí mặc định trong chế độ điều khiển tự động, từ nhanh, đến vừa, hoặc nhẹ.

Lexus RC Turbo 2017

Xe sử dụng chung động cơ với các dòng xe Turbo (hay còn có tên là 200t) khác tại Việt Nam, cụ thể là động cơ Turbo tăng áp cuộn đôi 2.0L, phun xăng trực tiếp 4 kỳ, đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 4 và sản sinh công suất 241 mã lực tại 5.800 v/ph và mô men xoắn 350 Nm tại 1.650-4.400 v/ph. Kết hợp với hộp số 8 cấp thể thao, cùng 3 chế độ lái Normal, Eco và Sport.

Lexus RC Turbo trang bị công nghệ quản lý động lực học tích hợp (VDIM) quản lý hợp nhất 3 tính năng cơ bản của xe (di chuyển, rẽ và dừng) thông qua việc điều khiển các tính năng của ABS, EBD, BA, kiểm soát lực bám đường TRC, ổn định thân xe VSC, hỗ trợkhởi hành ngang dốc HAS. Thêm vào đó là cảnh báo va chạm khi lùi RCTA, cảnh báo điểm mù BSM và 8 túi khí. Xe được Viện Bảo hiểm An toàn Xa lộ của Mỹ (IIHS) trao tặng giải thưởng An toàn Hàng đầu năm 2015 (the 2015 TOP SAFETY PICK+).

Lexus RC Turbo 2017 phân phối chính hãng tại Việt Nam có 7 màu ngoại thất và 4 màu nội thất với mức giá bán (đã bao gồm VAT) là 2.980.000.000 VNĐ.