Lexus RC 300 biến mất khỏi danh mục sản phẩm tại Việt Nam

Admin
Mẫu xe thể thao 2 cửa duy nhất của Lexus đã có mặt trên thị trường được hơn 4 năm, trải qua một lần nâng cấp facelift và hiện chưa rõ tương lai có còn được tiếp tục phân phối chính hãng hay không.
Trang chủ của Lexus Việt Nam hiện nay chỉ còn hai dòng SUV và sedan trong danh mục sản phẩm. Điều đó đồng nghĩa với việc mẫu coupe thể thao RC 300 cũng biến mất. Mặc dù không còn nằm trong danh mục sản phẩm, trang thông tin về RC 300 vẫn có thể tìm kiếm được thông qua đường dẫn riêng.
 
Hiện chưa rõ dòng RC có còn tiếp tục được phân phối chính hãng nữa hay không. Trong khi đó, trên thị trường quốc tế, Lexus RC mới có bản cập nhật hồi cuối năm 2020. Bản này không thay đổi về ngoại hình mà tập trung nâng cấp khả năng vận hành, như đổi phần mềm điều khiển hộp số mới thông minh hơn, thêm thanh giằng phía sau, chuyển cánh tay đòn phía trên sang làm từ nhôm cường lực để giảm trọng lượng và tăng độ cứng, và đổi từ phanh đỗ cơ sang phanh điện tử. Ở bản mới, các tính năng ga tự động thông minh, phanh khẩn cấp, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh bảo điểm mù... là trang bị tiêu chuẩn trên mọi phiên bản.
 
 
Lexus RC đã có mặt ở Việt Nam từ năm 2016 với tên gọi RC Turbo hay RC 200t. Sang năm 2019, mẫu xe này được nâng cấp facelift và dùng tên gọi RC 300. Mặc dù thay đổi tên gọi, RC Turbo, RC 200t hay RC 300 đều dùng máy 4 xy-lanh dung tích 2 lít tăng áp, công suất 241 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm, kết hợp số tự động 8 cấp.
 
Đây là dòng xe "chơi" bởi có thiết kế kiểu xe thể thao 2 cửa, không phục vụ cho số đông người tiêu dùng. Thiết kế RC 300 cũng có nhiều nét tương đồng với các dòng sedan của hãng, và chỉ khác ở kiểu dáng coupe. Bên trong bố trí 4 chỗ ngồi. Hàng ghế sau có 2 chỗ nhưng không được rộng rãi bởi trục cơ sở của xe chỉ 2.730 mm - nhỉnh hơn một chút so với các mẫu sedan hạng C như Mazda3 hay Honda Civic.
 
Nội thất có thiết kế khá đơn giản nhưng trang bị tương đối hào phóng, như ghế lái chỉnh điện 10 hướng có nhớ vị trí, màn hình 10,3 inch trung tâm hay hệ thống âm thanh Mark Levinson 17 loa.
 
RC là dòng xe thể thao 2 cửa nhỏ nhất của Lexus. RC còn có thể được coi là bản coupe 2 cửa hạng sang của dòng sedan IS. Trước đây, IS cũng có biến thể 2 cửa riêng của mình. Kích thước của RC không chênh lệch nhiều so với IS. Với mức giá khoảng 3,3 tỷ đồng, mẫu xe này có thể được đặt cạnh tranh Mercedes-Benz C-Class coupe (hiện không còn bán chính hãng) và BMW 4-Series hay Audi A5.
 
Song song với sự biến mất có phần bí ẩn của RC thì dòng LC lại rục rịch về Việt Nam. Theo thông tin từ đại lý, Lexus LC 500 chính hãng được lên kế hoạch về nước trong năm nay. LC là mẫu coupe 2 cửa có kích thước lớn hơn RC. Mẫu xe này từng được giới thiệu chính hãng vào năm 2017 nhưng Lexus khi đó cho biết không có kế hoạch bán LC ra thị trường. Một số doanh nghiệp nhập xe tư nhân đưa xe về từ năm 2018 với số lượng khá ít. Giá xe rơi vào khoảng 10 tỷ đồng.