Lexus LX 2022 chính thức ra mắt

Admin
Ngoài phiên bản Ultra Luxury 4 chỗ sang trọng, Lexus LX 2022 còn có thêm phiên bản F Sport thể thao hoàn toàn mới.

Đúng như thông tin do hãng Lexus hé lộ trong đoạn video ngắn cách đây không lâu, dòng SUV hạng sang LX thế hệ mới đã chính thức trình làng vào tối ngày 13/10/2021. Ở thế hệ mới, Lexus LX chuyển tên từ LX570 thành LX600.

Thiết kế ngoại thất của Lexus LX 2022
Được miêu tả là "mẫu xe thể thao đa dụng tối thượng" của thương hiệu Lexus, LX 2022 dùng chung cơ sở gầm bệ với Toyota Land Cruiser thế hệ mới. Hiện hãng Lexus chưa công bố kích thước cụ thể của LX 2022. Chỉ biết rằng, chiều dài cơ sở của xe sẽ giữ nguyên ở mức 2.850 mm. Theo hãng Lexus, con số này đã không thay đổi kể từ LX thế hệ đầu tiên, ra đời vào năm 1995. Cũng giống với Toyota Land Cruiser 2022, mẫu xe này nhẹ hơn trước với mức giảm lên đến 200 kg.


Lexus LX 2022 giữ nguyên chiều dài cơ sở nhưng lại nhẹ hơn 200 kg

Bên ngoài, Lexus LX thế hệ mới được áp dụng thiết kế tiến hóa hơn là cách mạng. Mẫu xe này tiếp tục được trang bị lưới tản nhiệt hình con suốt cỡ lớn trên đầu xe với 7 nan rỗng ở giữa nhằm tăng cường khả năng làm mát khoang động cơ.


Lexus LX 2022 được trang bị lưới tản nhiệt cỡ lớn

Ngoài ra, các nhà thiết kế của Lexus còn trang bị hốc gió cỡ lớn hơn và cụm đèn pha thanh mảnh hơn cho mẫu SUV hạng sang được mệnh danh "chuyên cơ mặt đất" này. Bên trong cụm đèn pha có thêm dải đèn LED định vị ban ngày thiết kế không gian 3 chiều.


Cận cảnh đèn pha của Lexus LX 2022

Thêm vào đó là nắp ca-pô dập gân thể thao, cột A "đẩy lùi về phía sau và phần thân xe có thiết kế mượt mà, khí động lực học, tương phản với hốc bánh nổi bật hơn trước. Nằm trong hốc bánh này là các loại vành hợp kim có đường kính 18 inch, 20 inch hoặc 22 inch, tùy phiên bản.

Đằng sau, Lexus LX 2022 được áp dụng thiết kế đèn hậu nối với nhau bằng dải đèn LED ở giữa giống NX thế hệ mới. Bên dưới dải đèn này là tem chữ nổi "Lexus" thay cho logo của hãng tương tự Lexus NX 2022. Bên cạnh đó là cản sau mới có thiết kế không còn giống xe bán tải như trước.


Lexus LX 2022 nhìn từ đằng sau

Thiết kế nội thất của Lexus LX 2022
Trong khi ngoại thất của Lexus LX 2022 được nâng cấp nhẹ nhàng thì nội thất lại gần như lột xác so với trước. Hãng Lexus đã áp dụng phong cách thiết kế hiện đại hơn cho không gian bên trong mẫu SUV hạng sang cỡ lớn này.


Khoang lái của Lexus LX 2022

Thông tin chi tiết về trang bị nội thất của Lexus LX 2022 chưa được công bố. Tuy nhiên, qua hình ảnh do hãng tung ra, có thể thấy chất liệu da cao cấp, gỗ ốp và những điểm nhấn bằng kim loại xuất hiện khắp nơi bên trong xe. Ngoài ra, "chuyên cơ mặt đất" còn có bảng đồng hồ kỹ thuật số và hệ thống âm thanh Mark Levinson cao cấp với 25 loa.

Sự thay đổi đáng chú ý nhất của Lexus LX 2022 chính là hệ thống thông tin giải trí Lexus Interface hoàn toàn mới giống với NX 2022. Tuy nhiên, Lexus LX 2022 có 2 màn hình với kích thước 12,3 inch bên trên và 7 inch phía dưới.

Màn hình lớn hơn của xe tập trung hiển thị hệ thống định vị, hình ảnh do camera thu được và cài đặt hệ thống âm thanh. Trong khi đó, màn hình nhỏ bên dưới được dùng để chỉnh điều hòa và hiển thị các thông tin khác của xe. Hãng Lexus cho biết, hình ảnh thu về từ camera được hiển thị ở màn hình trên trong khi thông tin thời gian thực của xe hiển thị ở màn hình dưới cho phép người lái theo dõi việc chạy off-road an toàn hơn mà không cần chuyển màn hình.

Ngoài 2 màn hình, hệ thống thông tin giải trí của Lexus LX mới còn cung cấp tính năng ra lệnh bằng giọng nói, hồ sơ người dùng và hệ thống định vị dựa trên đám mây. Đó là chưa kể đến tính năng cập nhật phần mềm qua Wi-Fi mới.

Các bản trang bị của Lexus LX 2022
Khi có mặt trên thị trường, Lexus LX600 2022 được chia thành 5 bản trang bị, bao gồm tiêu chuẩn, Premium, Luxury, Ultra Luxury và F Sport. Trong đó, 2 bản Ultra Luxury và F Sport là hoàn toàn mới, nhắm đến những đối tượng khách hàng khác nhau.

Đầu tiên là bản F Sport, được phân biệt bằng lưới tản nhiệt dạng mắt lưới với viền mạ crôm màu đen và vành hợp kim 22 inch dành riêng cho xe. Bên trong Lexus LX600 F Sport 2022 xuất hiện ghế thể thao và vô lăng bọc da vừa phong cách hơn vừa có độ bám tốt hơn.


Lexus LX 2022 bản F Sport mới


Lexus LX F Sport 2022 còn đi kèm bộ vành hợp kim 22 inch riêng

Không dừng ở đó, Lexus LX600 F Sport 2022 còn được trang bị hệ thống giảm chấn hiệu chỉnh, hệ thống treo thích ứng cải tiến, hệ thống lái chỉnh điện và khóa vi sai chống trượt Torsen riêng.

Nếu như bản F Sport đậm chất thể thao thì Lexus LX600 Ultra Luxury 2022 lại mang hơi hướng sang trọng. Bên trong bản Ultra Luxury chỉ có 4 chỗ ngồi với 2 ghế thương gia độc lập ở đằng sau, đi kèm tựa đầu ghế, lưng ghế cũng như đệm ghế "nhẹ nhàng ôm lấy đầu, hông và phần thân dưới của người ngồi", mang đến cảm giác thoải mái tối đa.


2 ghế thương gia độc lập của Lexus LX 2022 bản Ultra Luxury


Lexus LX Ultra Luxury 2022 mang đến cảm giác thoải mái cho người ngồi

Nằm giữa ghế sau là bệ tì tay trung tâm rộng, tích hợp sạc điện thoại thông minh không dây, hộc đựng cốc có nắp che, ngăn chứa đồ cỡ lớn với ổ điện DC, cổng USB và cổng cắm tai nghe phục vụ hệ thống giải trí. Ngoài ra, trên bệ tì tay trung tâm ở hàng ghế sau còn có màn hình nhỏ dùng để chỉnh ghế và điều hòa.


Màn hình trên bệ tì tay giữa hàng ghế sau của Lexus LX600 Ultra Luxury 2022

Chưa hết, bản Ultra Luxury còn được trang bị cửa gió điều hòa trên trần xe để tăng cường khả năng làm mát và sưởi ấm. Những điểm nhấn khác bao gồm rèm cửa và đèn đọc sách dành cho hàng ghế sau.

Khi ngồi ở phía sau, hành khách còn tìm thấy nút bấm để trượt và ngả ghế phụ lái về phía trước, mang đến khoảng duỗi chân 1.092 mm, cũng như gập tựa đầu ghế. Thêm vào đó là màn hình giải trí dành cho hàng ghế sau có thể gập để mang đến tầm nhìn tốt hơn trong khi bàn đặt chân được tích hợp ở lưng ghế trước.

Ghế phụ lái của Lexus LX600 Ultra Luxury 2022 có thể dịch lên trên, ngả về trước và gập tựa đầu ghế

Động cơ của Lexus LX 2022
Nằm bên dưới nắp ca-pô của mẫu SUV hạng sang này là động cơ xăng V6, tăng áp kép, dung tích 3.5L, thay cho máy V8, dung tích 5.7L cũ. Động cơ mới của Lexus LX 2022 dùng chung với Toyota Land Cruiser mới và tạo ra công suất tối đa 409 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 649 Nm. So với thế hệ cũ, xe mạnh hơn 26 mã lực và 103 Nm. Động cơ kết hợp với hộp số tự động 10 cấp mới thay cho loại 8 cấp cũ.


Lexus LX 2022 dùng động cơ giống Toyota Land Cruiser mới

Không chỉ có động cơ mạnh hơn, Lexus LX 2022 còn có khả năng off-road tốt hơn với hệ thống treo xương đòn kép với lò xo trụ tối ưu hóa phía trước và hệ thống treo 4 liên kết đằng sau. Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống kiểm soát chiều cao gầm với 4 chế độ cài đặt, bao gồm Low, Normal, Hi1 và Hi2. Góc tiếp cận, góc thoát và góc leo đỉnh dốc của xe không thay đổi, cộng thêm khả năng lội nước 700 mm.

Khi ngồi sau vô lăng của Lexus LX 2022, người điều khiển có thể chọn các chế độ lái là Auto (tự động), Dirt (bụi), Sand (cát), Mud (bùn), Deep Snow (tuyết) và Rock (đá) nhờ hệ thống Multi-Terrain Select cải tiến.


Lexus LX 2022 có 6 chế độ lái

Những công nghệ hỗ trợ off-road khác của "chuyên cơ mặt đất" bao gồm hệ thống hỗ trợ vượt địa hình Crawl Control, hỗ trợ đổ đèo Downhill Assist Control và hệ thống giám sát đa địa hình Multi-Terrain Monitor. Trong đó, Multi-Terrain Monitor dùng 4 camera, bao gồm trước, bên sườn và phía sau, để mang đến hình ảnh xung quanh xe cho người lái. Tiếp đến là hệ thống Back Underfloor View mới mang đến hình ảnh bên dưới gầm xe, cho phép người lái quan sát những chướng ngại vật thường bị che khuất.


Lexus LX 2022 không chỉ sang trọng mà còn có khả năng chạy off-road không thua kém thế hệ cũ

Dự kiến, Lexus LX 2022 sẽ có mặt trên thị trường Mỹ vào quý I năm sau. Hiện giá xe Lexus LX mới vẫn chưa được công bố.