Lexus LS 500h 2018 – Siêu phẩm mới cạnh tranh với Audi A8 ra mắt tại VMS 2017

Admin
(Autovina) - Lexus LS 500h 2018 sở hữu thiết kế đầy táo bạo, khả năng vận hành lôi cuốn, sử dụng công nghệ Multi-Stage Hybrid thân thiện với môi trường. Và sau 5 tháng ra mắt thế giới, LS 500h 2018 hoàn toàn mới đã có màn ra mắt tại sân khấu Triển lãm Ô tô Việt Nam 2017.

Lexus LS 500h 2018 sở hữu thiết kế đầy táo bạo, khả năng vận hành lôi cuốn, sử dụng công nghệ Multi-Stage Hybrid thân thiện với môi trường. Và sau 5 tháng ra mắt thế giới, LS 500h 2018 hoàn toàn mới đã có màn ra mắt tại sân khấu Triển lãm Ô tô Việt Nam 2017.

Nằm trong phân khúc cạnh tranh với những mẫu sedan cỡ lớn hàng đầu thế giới như S-Class của Mercedes-Benz hay BMW 7 Series, Audi A8. Tuy nhiên, tại Việt Nam, các đối thủ của LS chưa có phiên bản động lực hybrid, chính vì vậy Lexus LS 500h 2018 đang là một dấu ấn tiên phong về công nghệ. 

Về ngoại hình, Lexus đã tạo nên một chiếc xe vừa đảm bảo không gian rộng rãi và thoải mái của một chiếc sedan 3 khoang đẳng cấp hàng đầu, mà vẫn sở hữu những đường nét đầy phong cách của một chiếc coupe 4 cửa. 

Lexus LS 2018 gây ấn tượng bằng lưới tản nhiệt hình đồng hồ cát cỡ lớn trên đầu xe, có dạng lưới đan có thể thay đổi màu sắc ở những góc độ ánh sáng khác nhau. Nằm hai bên lưới tản nhiệt là cụm đèn pha hình chữ Z độc đáo với 3 bóng đèn LED, tích hợp dải đèn LED hình chữ Z có khả năng định vị cả vào ban ngày.

Trong khi đó, phía sau xe lại được định hình với cụm đèn hậu hình chữ L được thiết kế kéo dài xuống thanh chắn bùn và ăn sâu vào sườn xe. Các trang bị đáng chú ý khác bao gồm tùy chọn 5 loại la-zăng khác nhau và cửa sổ trời dạng trượt khác biệt trên nóc xe.

Lexus LS 2018 có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 5.235 mm, 1.900 mm và 1.450 mm, chiều dài cơ sở 3.125 mm. Bên cạnh đó, trọng lượng của Lexus LS 2018 đã giảm tới 90 kg so với các phiên bản cũ, nhờ sử dụng nhiều vật liệu cường độ cao và nhôm cho khung gầm cũng như thân vỏ.

Về nội thất, LS 500h được tạo ra từ sự kết hợp giữa mỹ học Nhật Bản và thủ công truyền thống, tập trung vào sự "tiện nghi cấp tiến". LS 500h sở hữu một khoang cabin rộng rãi, vô cùng tiện nghi với hàng ghế trước chỉnh điện 28 hướng có đầy đủ tính năng sưởi ấm, làm mát và mát-xa.

Ở hàng ghế sau là không gian hạng sang với khoảng để chân rộng nhất các đời xe LS. Hàng ghế sau có thể tuỳ chỉnh độ nghiêng cho phù hợp, được tích hợp thêm các tính năng massage kiểu Nhật.

LS 500h còn được tích hợp công nghệ kiểm soát tiếng ồn Active Noise Control, giúp duy trì sự yên tĩnh bên trong xe bằng cách phát hiện các âm thanh động cơ lọt vào khoang xe và hủy bỏ các tần số âm thanh trong dải nhất định, sử dụng âm thanh ngược pha phát ra từ hệ thống loa trong xe.

 

Bên cạnh hệ thống thông tin giải trí với giao diện đồ họa hấp dẫn, xe còn được trang bị hệ thống giao diện điều khiển cảm ứng Lexus thế hệ mới - hoạt động tương tự như giao diện trên điện thoại thông minh với màn hình định vị 12,3 inch cùng màn hình hiển thị thông tin trên kính chắn gió HUD dạng màu với kích thước 24 inch, có hỗ trợ nhận diện chữ viết tay.

Lexus LS 500h hoàn toàn mới sở hữu khối động cơ 3,5 lít V6 Dual VVT-i truyền thống kết hợp cùng hai mô-tơ điện, cho tổng công suất 354 mã lực. Hệ động cơ lai xăng-điện này trên LS 500h mới đem lại chất vận hành lạ lẫm đối với một chiếc sedan hạng sang cỡ lớn.

 

LS 500h sở hữu công nghệ Lexus Multi Stage Hybrid. Một hộp số 4 cấp được gắn thêm với hệ thống Lexus Hybrid Drive nhằm khuyếch đại sức mạnh của khối động cơ V6 truyền thống bằng các mô tơ điện. Thời gian tăng tốc của Lexus LS 500h từ 0 đến 100 km/h mất 5,4 giây.

Chiếc sedan hạng sang này có thể đạt tốc độ 140 km/h với sức kéo của 2 động cơ điện mà hoàn toàn không cần động cơ xăng làm việc. Xe còn được giả lập chế độ chuyển số giống như dải số của 1 hộp số 10 cấp. Ngoài ra, những thói quen của lái xe còn được ghi nhớ và tự động được máy tính tinh chỉnh, thông qua chức năng Ghi nhớ suy nghĩ của người lái.

 

Cạnh đó, chiếc sedan của Lexus còn tích hợp nhiều công nghệ an toàn: 14 túi khí, hệ thống hỗ trợ lái xe cấp cao Lexus CoDrive giúp kiểm soát vô lăng theo chủ định của người lái và hỗ trợ lái xe liên tục trên đường cao tốc. Gói Lexus Safety System+ trang bị trên LS 500h bổ sung thêm hệ thống an toàn tân tiến mới, tính năng lần đầu tiên trên thế giới có khả năng tự phát hiện người đi bộ và chủ động đánh lái.