Lexus GS và RC phiên bản kỷ niệm 10 năm tại Nhật chốt giá từ 3,2 tỷ đồng

Igorpok
(Autovina)-Hai phiên bản đặc biệt Lexus GS và RC được thiết kế nhằm kỷ niệm tròn 10 năm hai mẫu xe này có mặt tại thị trường Nhật Bản.

(Autovina)-Hai phiên bản đặc biệt Lexus GS và RC được thiết kế nhằm kỷ niệm tròn 10 năm hai mẫu xe này có mặt tại thị trường Nhật Bản.

Bộ đôi đặc biệt này đang được bán tại Nhật Bản, trong đó chiếc sedan GS F có giá bán 15,5 triệu Yên (~ 3,2 tỷ VNĐ) và chiếc coupe RC F được bán với giá 17 triệu Yên (~ 3,5 tỷ VNĐ). Ở Malaysia, giá bán của GS F và RC F lần lượt là 1.070.300 RM (~ 6,2 tỷ VNĐ) và 786.900 RM (~ 4,6 tỷ VNĐ).

Cả hai mẫu xe kỷ niệm 10 năm Lexus GS F và RC F đều được trang bị động cơ V8 2UR-GSE 5.0 hút khí tự nhiên, cho công suất tối đa 480 mã lực tại 7.100 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại tại 4.800-5.600 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 8 cấp Sport Shift.

Bên ngoài ngoại thất của cả hai phiên bản đều được phối màu nhám rất ấn tượng, kết hợp giữa tông xanh biển và đen một cách tinh tế, cụ thể hơn như diện mạo bên ngoài hoàn toàn với màu đen nhám, mâm đen và điểm nhấn chính là kẹp phanh xanh biển nhám khá ấn tượng. Lexus cũng tuyên bố rằng họ sẽ nỗ lực nhiều hơn nữa để làm ra loại sơn dành cho hai phiên bản đặc biệt này tốt hơn, bền bỉ hơn để khách hàng sử dụng xe hằng ngày an tâm hơn.

Lexus GS F và Lexus RS F sở hữu diện mạo tương đồng nhau. Điểm khác biệt lớn nhất ở hai mẫu xe này là GS F thiết kế theo phong cách sedan thể thao 4 cửa, còn RS F được thiết kế theo kiểu dáng coupe 2 cửa.

Ở cả hai phiên bản đều được bổ sung thêm như la-zăng 19inch với bộ lốp Michelin Pilot Sport PS2. Thân xe và nội thất xuất hiện khá nhiều các logo kí tự F biểu trưng cho phiên bản đặc biệt kỷ niệm này.

Phần đầu xe ấn tượng với lưới tản nhiệt hình đồng hồ cát đặc trưng của thương hiệu Lexus, nối cùng cụm đèn pha dạng LED, cùng với đó dải đèn LED hình chữ L cách điệu vuốt sắc sảo ở bên dưới tạo điểm nhấn.

Lexus RC F đặc biệt nổi bật với các chi tiết như nắp ca-pô, hốc hút gió, vách bên thân xe, bộ khuếch tán phía sau được làm bằng sợi carbon giúp cho xe trở nên hầm hố và mạnh mẽ.

Bộ đôi đặc biệt này được trang bị các bộ giảm chấn đặc biệt cho hiệu suất cao, đồng thời giúp cho khả năng di chuyển tốt hơn. Mâm xe hợp kim kích thước 19 inch đa chấu sơn đen, bọc bởi lốp trước 225/35 và lốp sau 275/35, kèm hệ thống phanh màu xanh calipers.

Nội thất bên trong của cả hai mẫu xe đều được bao phủ bởi tông màu xanh-đen-trắng ấn tượng. Đặc biệt, ghế ngồi và vô-lăng bọc da màu xanh cùng với điểm nhấn trắng tạo nên phong cách thể thao, sang trọng cho xe.

Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống giảm xóc tối ưu và hệ thống Active Sound Control giúp hạn chế tiếng ồn và lọc âm thanh hiệu quả.

Lexus công bố sản xuất giới hạn 2 phiên bản đặc biệt cụ thể chỉ có 240 chiếc RC Fs và 100 chiếc GS F bản kỷ niệm 10 năm được sản xuất cho toàn cầu. Xe sẽ bắt đầu giao tới tay khách hàng trong mùa hè năm nay.