Lexus ES 350 2016: Tiến hóa với L-Finesse

Admin
(Autovina) - Trong khi xe Đức luôn thể hiện sự năng động về cảm giác lái, các dòng xe sang Nhật như Lexus thường thiên về độ êm ái và tiện nghi phục vụ hành khách hơn. Tuy nhiên ở phiên bản mới nhất 2016, ES 350 đã cho thấy những nỗ lực của Lexus nhằm nâng tầm đẳng cấp về trải nghiệm sau vô-lăng, bên cạnh các cải tiến về ngoại hình như thường lệ...

(Autovina) - Trong khi xe Đức luôn thể hiện sự năng động về cảm giác lái, các dòng xe sang Nhật  như Lexus thường thiên về độ êm ái và tiện nghi phục vụ hành khách hơn. Tuy nhiên ở phiên bản mới nhất 2016, ES 350 đã cho thấy những nỗ lực của Lexus nhằm nâng tầm đẳng cấp về trải nghiệm sau vô-lăng, bên cạnh các cải tiến về ngoại hình như thường lệ...

ảnh minh họa

Không lâu sau khi ra mắt tại các thị trường quốc tế, Lexus ES 2016 đã được giới thiệu rộng rãi tới người tiêu dùng Việt Nam ở triển lãm VMS 2015 diễn ra hồi cuối tháng 10 vừa qua. Vẫn là ES thế hệ thứ 6, mang tên mã XV60 sử dụng chung nền tảng khung gầm với Toyota Camry, nhưng do được nâng cấp facelift nên những thay đổi trên ES 2016 đã phản ánh rất rõ xu hướng “trẻ hóa” mà thương hiệu xe sang của Toyota đang theo đuổi trên tất cả các dòng sản phẩm của mình gần đây.

Lexus ES 2016 được áp dụng ngôn ngữ thiết kế L-Finesse mới nhất với những đường viền sắc cạnh và những nét vuốt tinh tế ở đầu và đuôi xe. Phần đầu xe gây ấn tượng với dải đèn LED chiếu sáng ban ngày được thiết kế theo hình chữ L, ôm trọn lưới tản nhiệt hình con suốt đặc trưng, thu hút ánh nhìn ngay từ giây đầu tiên. Đèn sương mù với dải mạ crôm đầy kiểu cách, khẳng định sự trẻ trung. Thiết kế cản trước chắc khỏe hơn với đường dập nổi ấn tượng, giúp gia tăng cảm giác về chiều rộng xe.

Trước đây, kiểu dáng của ES thường không quá táo bạo, để tránh “xâm phạm” đến phân khúc thể thao của mẫu GS. Nhưng giờ đây có vẻ Lexus muốn kéo chúng gần lại với nhau, khi ES 2016 cho thấy tính khí động học lý tưởng với những đường gân mượt mà dọc thân xe giúp cải thiện rõ rệt khả năng vận hành và tối ưu hóa hiệu suất nhiên liệu. Nóc xe được vuốt ngược mang tới hình dáng xe Coupe, với đèn sau thiết kế theo mô-típ chữ L. Hệ số cản không khí Cd đã được giảm tới mức 0.27, cho phép xe lướt đi nhẹ nhàng, giảm tiếng ồn và độ rung.

ảnh minh họa

Việc chú ý đến từng chi tiết và đam mê vươn tới sự hoàn hảo của Lexus cũng được thể hiện trong thiết kế nội thất của ES 2016. Bảng táp-lô, vô lăng và cần số đều được điều chỉnh lại, nhấn mạnh triết lý lấy người sử dụng là trung tâm. Sự hiếu khách tinh tế của Lexus được nhìn thấy ở trong thiết kế trang nhã và đầy đủ chức năng của bảng điều khiển cùng với đường may tinh xảo. Bên cạnh đó, bảng đồng hồ trung tâm mới với mặt kính acrylic trong suốt 100% cải thiện khả năng quan sát cho người sử dụng, tăng tính tiện nghi và thẩm mỹ. Vô lăng thêm phần trẻ trung và năng động với 3 chấu được mạ bạc và bọc da, kết hợp hài hòa cùng chất liệu gỗ ốp Shiamoku sang trọng. Các phím điều khiển trên vô lăng được bố trí lại theo hàng ngang giúp người lái dễ thao tác hơn và tạo cảm giác hiện đại cho tổng quan nội thất.

Sự tinh tế trong khoang nội thất còn thể hiện rõ ở hệ thống đèn nền LED chiếu sáng phía dưới bảng điều khiển và táp-pi cửa tạo nên một cảm giác nhẹ nhàng ấm áp vào ban đêm. Ngoài ra, ánh sáng cũng có thể thay đổi màu sắc tùy theo sở thích của người sử dụng. Cụm điều khiển trần xe và cụm đèn trần xe LED phía sau được bố trí hợp lý và trang bị tính năng cảm biến để bật tắt đèn.

Chiều dài cơ sở mở rộng góp phần tạo nên khoang hành khách rộng rãi. Đặc biệt thiết kế lưng ghế trước mỏng hơn và thiết kế điểm hông phía sau lùi lại của ghế sau tạo nên chỗ để chân rộng rãi. Ghế lái chỉnh điện 12 hướng, ghế trước chỉnh điện 10 hướng giúp tùy chỉnh các vị trí tối ưu mang lại sự thoải mái và hỗ trợ tối đa cho người ngồi. Các đường khâu trần trên lưng ghế và mặt ghế mang đến cảm quan về sự hoàn mỹ. Chức năng làm mát ghế đặc biệt phù hợp với điều kiện thời tiết nóng ẩm Đông Nam Á.

ảnh minh họa

Đối với phiên bản ES 350 tại Việt Nam, Lexus trang bị hệ thống âm thanh vòm cao cấp 15 loa Mark Levinson, mang lại trải nghiệm âm thanh 3 chiều sống động, sử dụng công nghệ GreenEdge giúp làm giảm tiêu thụ năng lượng đáng kể, có thể tích hợp với tính năng Bluetooth và chế độ AV trên điện thoại di động hay máy nghe nhạc cầm tay. Hệ thống điều hòa 3 vùng độc lập công suất lớn giúp làm mát tối ưu. Bảng điều khiển ở ghế sau của hành khách được đặt ở vị trí tiện lợi tại chỗ để tay giữa ghế sau. Bên cạnh đó, cốp xe rộng rãi điều khiển bằng chìa khóa điện từ hay nút bấm trên bảng điều khiển và có thể chứa 4 túi golf.

Động cơ V6 3,5L của ES 350 đi kèm hộp số tự động 6 cấp ECT-i cho công suất 272 mã lực và mô-men xoắn 346 Nm. Được tích hợp công nghệ van biến thiên thông minh kép (Dual VTT-i), góp phần tiết kiệm nhiên liệu và giảm khí thải. Người lái có thể lựa chọn một trong ba chế độ lái (Normal, Eco, Sport) phù hợp với địa hình và tâm trạng khi lái xe. Nếu như chế độ ECO giúp nâng cao sự tiết kiệm nhiên liệu, thì chế độ lái Sport mang tới cảm giác tăng tốc mau lẹ, trong khi chế độ lái Normal mang tới sự cân bằng giữa 2 thái cực trên và hiệu quả tối ưu.

ảnh minh họa

Lexus ES 2016 sở hữu các công nghệ an toàn hàng đầu như hệ thống cảnh báo điểm mù BSM, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát lực kéo TRC, ổn định thân xe VSC, chống bó cứng phanh ABS, lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, đèn pha LED tự động điều chỉnh tầm chiếu sáng, đèn phanh chủ động LED. Trong đó, hệ thống cảnh báo điểm mù BSM sử dụng sóng radar, để phát hiện và cảnh báo người lái về sự xuất hiện của phương tiện khác trong vùng điểm mù mà gương chiếu hậu không thể quan sát được. Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc gia tăng tính tiện nghi và an toàn cho người sử dụng khi điều khiển xe trên các cung đường dốc.

Về an toàn thụ động, Lexus ES được trang bị 10 túi khí SRS tiêu chuẩn, cấu trúc ghế giảm chấn thương cổ WIL cho hàng ghế trước. Tính năng hỗ trợ đỗ xe hướng dẫn người lái đỗ song song hay lùi một cách chính xác bằng cách hiển thị các đường đỗ xe dự kiến trên màn hình camera hậu.

Với giá bán 2,706 tỷ đồng, Lexus ES 350 2016 là sự lựa chọn tối ưu cho những khách hàng hạng sang không muốn phải hy sinh một trong hai thứ: tính thể thao và đẳng cấp sang trọng. Dù chủ động kiểm soát tại ghế lái hay tận hưởng sự thoải mái ở hàng ghế sau, chiếc xe này chắc chắn sẽ làm hài lòng tất cả!

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa