Lexus ES 2016: không nhiều cải tiến đột phá

Admin
(Autovina) - Được Lexus nhiều lần hé lộ trước đây, nhưng khi ra mắt tại triển lãm ô tô Thượng Hải, những thay đổi của ES 2016 vẫn chưa làm "thoả lòng" nhiều người tiêu dùng.

(Autovina) - Được Lexus nhiều lần hé lộ trước đây, nhưng khi ra mắt tại triển lãm ô tô Thượng Hải, những thay đổi của ES 2016 vẫn chưa làm "thoả lòng" nhiều người tiêu dùng.

Hiện đang ở thế hệ thứ 6 và đã tồn tại trên thị trường được 3 năm, đây là lúc thích hợp để Lexus nâng cấp ES nhằm giữ ưu thế trước một loạt các đối thủ vừa được thiết kế lại như Nissan Maxima hay Kia Optima. Tuy nhiên những thay đổi trên ES 2016 lại khá ít và chưa triệt để. Phần đầu là nơi thay đổi mạnh nhất của xe với lưới tản nhiệt Spindle Grille, đèn pha có hình dáng độc đáo cùng đèn sương mù góc cạnh. Ở phía sau, xe chỉ có thêm nhiều chi tiết mạ chrome hơn cùng đèn hậu LED hình chữ L mới.

Trước đây Lexus từng tiết lộ rằng ES 2016 sẽ giữ lại được "sự thanh lịch cổ điển đồng thời đem lại một trải nghiệm năng động và trình độ lắp ráp đỉnh cao". Đúng như những gì hãng khẳng định, toàn bộ những thay đổi trong nội thất ES chỉ là bảng đồng hồ cùng tay lái mới, và thêm một số tuỳ chọn màu sắc, chất liệu khác nhau.

Tại châu Á, Lexus sẽ tung ra thêm bản ES 200 mới, trọng bị động cơ 4 xi-lanh 2.0L (6AR-FSE) với hệ thống điều phối van biến thiên thông minh mở rộng VVT-iW, phun xăng trực tiếp D-4S, hệ thống tuần hoàn khí xả EGR và tỉ số nén cao giúp đạt công suất tối đa 165 mã lực và mô men xoắn cực đại 199 Nm. Động cơ này tương tự như trên phiên bản Camry 2.0E 2015 vừa được giới thiệu tại Việt Nam. Bên cạnh đó, mọi phiên bản động cơ khác của ES không có sự thay đổi.

Lexus sẽ bắt đầu bán chính thức ES 2016 vào nửa sau của năm nay.