Lật lại lịch sử triển lãm quốc tế Geneva Motor Show P2

(Autovina) - Trong phần 2 này, các bạn sẽ biết thêm được những cột mốc quan trọng của triển lãm ô tô uy tín Geneva Motor Show

>> Lật lại lịch sử triển lãm quốc tế Geneva Motor Show P1

Cuộc khủng hoảng toàn cầu cuối năm 2008 đã ảnh hưởng lớn tới ngành công nghiệp ôtô. Geneva Motor Show đã vượt qua khủng hoảng ra sao để tiếp tục là một trong những triển lãm quốc tế có quy mô tầm cỡ ?

ảnh người đẹp lịch sử triển lãm ô tô geneva motor show

Khủng hoảng toàn cầu cuối năm 2008 đã ảnh hưởng tới ngành công nghiệp ôtô. Bất chấp các giai đoạn khó khăn, tất cả các hãng sản xuất lớn vẫn tiếp tục tham gia triển lãm International Motor Show tại Thụy Sỹ.  Con số khách tham quan giảm xuống dưới 700.000 người vào năm 2009 - 2010, tuy nhiên lại chạm mốc 735.000 người năm 2011, lập kỷ lục lần hai trong lịch sử của triển lãm Geneva Motor Show.

Sau khi Hội trường số 6 được xây vào năm 2003, với diện tích mở rộng thêm 21.000m2, ở phía bên kia đường cao tốc, người ta tiếp tục đổi mới và mở rộng không gian mặt sàn vào năm 2013. Hội trường 6 được cơi nới 6.000m2, tận dụng khoảng không gian được dùng làm nơi dạo mát trước đây. Sau đó vào năm 2013, nơi đây đã diễn ra một sự kiện chấn động - giải đua xe lần đầu tổ chức tại sân thi đấu Palexpo và phần lớn hội trường được sử dụng làm nơi thi đấu.

ảnh quy mô triển lãm geneva

Triển lãm Geneva Motor Show 2013 có quy mô hoành tráng (Ảnh: Wallpaper)

một góc triển lãm geneva

Một góc triển lãm Geneva Motor Show 2013 (Ảnh: Gmotors)

Trong khi các sự kiện tương tự khác như triển lãm Frankfurt International Motor Show, Paris Motor Show hay Tokyo's Motor Show diễn ra định kỳ hai năm một lần thì Geneva International Motor Show lại được tổ chức đều đặn thường niên. Điều đó góp phần tạo nên tầm quan trọng và sức ảnh hưởng của sự kiện này. Trước đây, các nhà tổ chức không phải không nghĩ tới điều này, song may mắn thay, cuối cùng họ quyết định vẫn giữ nguyên thời gian tổ chức. Đặc quyền này có được bởi hai lý do: Geneva Motor Show được hậu thuẫn bởi một ban tổ chức tài ba, và bản thân Geneva đã là một cái tên có sức ảnh hưởng toàn cầu, chưa kể vị trí đắc địa của Thụy Sỹ khi nằm giữa nhiều nước lớn trên thế giới. Không có nhiều quốc gia mà trong đó, cuộc cạnh tranh trong ngành thương mại ôtô tư nhân lại có thể phát triển tự do phi mậu dịch như Thụy Sỹ, một lợi thế đặc quyền.

Thêm vào đó, Geneva Motor Show không chỉ đơn thuần là sự kiện quốc tế giống như các triển lãm diễn ra tại Detroit, Frankfurt, Paris hay Tokyo. Đây là một sự kiện với mục đích chủ yếu là để quảng bá các sản phẩm quốc gia. Điều đó lý giải sự góp mặt hùng hậu của các nhà báo, chuyên gia, khách hàng và đại diện các hãng ôtô từ khắp nơi trên thế giới cùng tụ hội về Geneva Motor Show. Tháng 3/2016 là thời điểm đáng chú ý với giới chơi xe bởi không một sân chơi nào lại đem tới cái nhìn toàn cảnh, toàn diện về các xu hướng mới, các dòng sản phẩm hiện tại, công nghệ hiện có và cả những xu thế phát triển trong tương lai như triển lãm Geneva Motor Show. 

triển lãm geneva motor show 2016

Toàn cảnh triển lãm Geneva Motor Show 2016 (Ảnh: Autoexpress) 

Hết