Land Rover giới thiệu Defender 130 mới

Admin
Land Rover Defender 130 là sự bổ sung vào gia đình dòng xe chinh phục đa địa hình toàn năng, mang tới cơ hội phiêu lưu cho 8 người lớn trên 3 hàng ghế rộng rãi.

Giống như Defender 90 và 110, biến thể thân xe 130 mới lấy cảm hứng từ mẫu xe có chiều dài lớn nhất trong danh mục và thừa hưởng tên gọi từ gia đình Defender nguyên bản. Defender 130 cho phép khách hàng chở lên đến 8 người một cách thoải mái vượt qua mọi địa hình, và là phiên bản đỉnh cao nhất để thể hiện tất cả những tài năng của dòng xe Defender.


Một loạt các điểm cải tiến về thiết về ngoại thất và nội thất cũng như các công nghệ trên xe làm nổi bật Defender 130 mới, cân bằng giữa tiện nghi cùng với sự bền bỉ và khả năng vận hành mạnh mẽ đặc trưng của Defender.

Về ngoại thất, kiểu dáng mang tính biểu tượng của Defender đã được kéo dài thêm 340mm ở phía sau để gia tăng thêm không gian nội thất cho cả ba hàng ghế mà không ảnh hưởng đến khả năng vượt mọi địa hình của chiếc xe.

Với nét thiết kế đặc trưng không thể nhầm lẫn của gia đình Defender, Defender 130 có đuôi xe mở rộng ra phía sau mang đến không gian nội thất lớn hơn ở hàng ghế thứ ba và khoang hành lý.

Để duy trì thiết kế phía sau đặc biệt của Defender, các kỹ sư của Land Rover đã chế tạo phần đuôi xe nhô cao và vuốt gọn kiểu du thuyền tinh tế nhằm tối đa hóa khả năng vượt mọi địa hình mà khách hàng mong đợi từ Defender với góc thoát lên tới 28,5 độ. Viền xung quanh bộ đèn hậu LED đã được thiết kế lại để duy trì ba đường thiết kế đặc trưng tạo nên phần thân xe Defender vuốt cao một cách nhẹ nhàng về phía sau.

Về nội thất, các kỹ sư Land Rover đã tạo nên một không gian nội thất ấn tượng bằng cách thu gọn các cấu phần nội thất vào sát bộ khung body-in-white, giúp tối đa hóa khoảng không gian khả dụng trong nội thất mà không làm gia tăng kích thước tổng thể của xe.

Phần đuôi xe được kéo dài đem tới không gian rộng hơn dành cho hàng ghế thứ ba, với chiều rộng đủ chỗ ngồi thoải mái cho ba người lớn, trong khi kiểu dáng quen thuộc của Defender đảm bảo trần xe thoáng đãng cho cả ba hàng ghế. Các chi tiết khác giúp hành khách có được trải nghiệm thoải mái tại hàng ghế thứ ba, bao gồm chức năng sưởi ghế, đệm tựa tay, ngăn chứa đồ tiện dụng, và cổng USB-C để sạc thiết bị khi di chuyển. Thảm sàn cũng được lắp đặt đầy đủ để phù hợp với cá tính độc nhất của 130.


Defender 130 cung cấp khoang hành lý rộng rãi và tiện dụng, với thể tích lên tới 389 lít kể cả khi dựng hàng ghế cuối. Khi không sử dụng, ghế ngồi có thể gập xuống để tạo khoang hàng lý lớn, đem tới cho khách hàng khả năng sắp xếp cấu hình nội thất phù hợp nhất với nhu cầu. Ghế có thể gập theo tỷ lệ 40:20:40 để gia tăng sự tiện dụng.
Ở phía trước, Defender 130 được trang bị màn hình cảm ứng Pivi Pro 11,4 inch vốn đã được giới thiệu lần đầu trên phiên bản Defender 90 và 110 V8, giúp sử dụng các chức năng chính của xe một cách tốt hơn thông qua màn hình sắc nét và trực quan. Defender 130 Mới tích hợp nền tảng định vị toàn cầu what3words, mang đến cho khách hàng khả năng điều hướng chính xác ngay cả trong những địa điểm xa xôi nhất. Công ty công nghệ What3words của Anh đã chia địa cầu thành một mạng lưới 57 nghìn tỷ hình vuông 3m x 3m, mỗi hình vuông có một địa chỉ ba từ duy nhất, dễ nhớ.


Về động cơ, Defender 130 có các tùy chọn động cơ điện hóa mạnh mẽ và hiệu quả, bao gồm các động cơ xăng Ingenium 6 xy-lanh lai điện nhẹ P300 và P400, và động cơ dầu Ingenium 6 xy-lanh D250 và D300.

Về khả năng vận hành, tất cả các xe Defender 130 đều được trang bị Hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian thông minh (iAWD) của Land Rover và hộp số tự động 8 cấp ZF được trang bị tiêu chuẩn. Công nghệ iAWD kiểm soát hệ truyền động và phân bổ lực kéo một cách hiệu quả giữa cầu trước và cầu sau, tối ưu hóa hiệu quả khi vận hành trên đường nhựa và hiệu năng đa địa hình khi cần thiết.

Xe sử dụng Hệ thống treo khí nén điện tử với công nghệ thích ứng Adaptive Dynamics và Hệ thống lựa chọn chế độ vượt địa hình Terrain Response® tân tiến của Land Rover.

Defender 130 hiện đã sẵn sàng nhận đơn đặt hàng tại thị trường Việt Nam thông qua hệ thống đại lý chính hãng và duy nhất Phú Thái Mobility trên toàn quốc.