Land Rover Defender mới được vinh danh là Thiết kế Xe hơi của năm 2021

Admin
Land Rover Defender vừa được vinh danh là thiết kế ô tô của năm 2021 tại Giải thưởng ô tô thế giới hàng năm diễn ra ở Whitley, Vương quốc Anh.
Đây là lần thứ ba Land Rover giành được giải thưởng sau các chiến thắng trước đó cho Range Rover Velar (2018) và Range Rover Evoque (2012) và mới nhất là giải thưởng toàn cầu dành cho mẫu xe địa hình 4x4.
 
Giải thưởng thiết kế ô tô của năm trên thế giới công nhận chiếc xe mới xuất sắc nhất trong 12 tháng qua và trao thưởng cho những chiếc xe thể hiện được những tiêu chuẩn cao nhất về đổi mới kỹ thuật và thiết kế.
 
Giáo sư Gerry McGovern OBE, Giám đốc Sáng tạo của Jaguar Land Rover cho biết, tầm nhìn của Jaguar Land Rover là tạo ra một chiếc Defender của thế kỷ 21 bằng cách vượt qua ranh giới của kỹ thuật, công nghệ và thiết kế trong khi vẫn giữ được DNA đặc trưng và khả năng off-road danh tiếng. Kết quả là một chiếc 4x4 hấp dẫn, tạo được tiếng vang cho khách hàng ở cấp độ cao nhất – cấp độ cảm xúc.
 
Thiết kế đặc trưng giúp Defender Mới có thể được nhận diện ngay lập tức, thiết kế phần đầu, phần đuôi xe được tinh chỉnh mang lại góc tiếp cận và góc thoát tuyệt vời.
 
Các nhà thiết kế của Land Rover đã hình dung lại các mẫu Defender quen thuộc, tạo cho chiếc 4x4 một hình dáng thẳng đứng có chủ đích và cửa sổ Alpine trên mui xe, trong khi vẫn giữ lại cửa sau có bản lề bên hông và bánh xe dự phòng gắn bên ngoài khiến chiếc xe trở nên rất dễ nhận biết.
 
Đặc biệt, mẫu xe Defender đã được lột xác hoàn toàn so với phiên bản nguyên mẫu, khi các chi tiết trước đây được giấu kín nay đã được thể hiện ngay ra bên ngoài, với điểm nhấn là sự đơn giản và tính thực tế. 
 
Defender 110 cung cấp cấu hình chỗ ngồi năm, sáu hoặc 5 + 2, trong khi 90 có khả năng chứa sáu người trong một chiếc xe có chiều dài bằng một chiếc hatchback gia đình nhỏ gọn. Khả năng đa dạng của Defender nâng cao ngưỡng chắc chắn khi off-road và sự thoải mái trên đường.
 
Được củng cố bởi nền tảng nhôm D7x của Land Rover - cấu trúc thân xe cứng nhất từ trước đến nay của thương hiệu - các công nghệ vượt địa hình tiên tiến và hệ thống truyền động hiện đại. Đây cũng là mẫu xe mà các chuyên gia tại Euro NCAP đã trao cho xếp hạng an toàn tối đa năm sao.
 
Gia đình Defender hiện bao gồm Defender 90 và Defender 110, cũng như các biến thể thương mại 90 và 110 Hard Top. Kể từ khi ra mắt, Defender đã giành được hơn 50 giải thưởng toàn cầu, bao gồm Xe của năm 2020 của tạp chí Top Gear, Xe SUV của năm 2021 do tạp chí MotorTrend bình chọn và Chiếc SUV tốt nhất do tạp chí Autocar bình chọn.