Land Rover Defender mới chính thức được ra mắt tại Việt Nam

Admin
Land Rover Defender 2020 thay đổi toàn diện về ngoại hình, khung gầm, nội thất để phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng hơn.

Defender 2020 chính hãng ra mắt khách hàng Việt sau hơn một tháng cập cảng. Trước đó, sản phẩm đã được giới thiệu tại Singapore hồi đầu năm và lần đầu xuất hiện tại triển lãm Frankfurt Auto Show vào tháng 9/2019. Sự trở lại sau 23 năm của Defender vừa nhận được kỳ vọng nhưng cũng đi kèm hoài nghi.

Ngoại thất của Defender đã có nhiều thay đổi. Thiết kế hình học của xe mang lại lợi ích vận hành lớn. Defender 110 (5 cửa) với tùy chọn 5 chỗ, 6 chỗ hoặc 5+2. Ghế phụ ở giữa hàng ghế trước dành cho trẻ em có thể gập xuống để làm tựa tay với hộc đựng cốc. Các tùy chỉnh ghế ngồi trên Defender đảm bảo bạn bè và gia đình đều có thể cùng đồng hành.

Mặt trước của Defender ấn tượng với nắp ca-pô có gờ nhô cao, lưới tản nhiệt được chạm trổ với các chi tiết cứng cáp. Cùng với đèn pha tròn, các kiểu hoàn thiện bề mặt tinh tế nhất, tất cả góp phần gợi mở về khả năng vận hành vượt trội của chiếc xe. Nhìn từ phía sau, chiếc xe trông vừa hiện đại vừa khỏe khoắn hoàn hảo, trong khi các chi tiết thiết kế như cửa sau mở cánh sang bên, bánh xe dự phòng kích thước lớn gắn bên ngoài và đèn hậu đặc trưng đều làm bật lên bản năng mạnh mẽ khác biệt của Defender.

Đặc biệt, hệ thống đèn pha ma trận LED với công nghệ chùm sáng thích ứng tạo ra ánh sáng công suất cao gần như ánh sáng ban ngày giúp người lái có một tầm nhìn tốt nhất vào ban đêm và tránh tình trạng chói mắt cho xe đối diện.

Không gian nội thất của Defender 2020 được làm theo phong cách “ăn chắc mặc bền” nhưng không vì thế đánh mất cảm xúc của người ngồi bên trong. Vô lăng bốn chấu đặc trưng, phía sau là màn hình đa thông tin thay cho đồng hồ truyền thống. Màn hình giải trí Pivi Pro với giao diện trực quan, tương tác cảm ứng thân thiện hơn.

Khách hàng có thể tùy chọn Defender với 5 chỗ, 6 chỗ hoặc 5+2. Cửa điều hòa có thể điều chỉnh được hướng và mức gió tại các vị trí ngồi. Trên phiên bản cao cấp, xe có cửa sổ trời toàn cảnh. Hàng ghế sau có góc lấy sáng trên trần, cho phép những người ngồi trên xe đến gần hơn với thiên nhiên.

Defender mới là chiếc xe đầu tiên sở hữu hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng Pivi Pro mới của Jaguar Land Rover, có thiết kế hàng đầu và tính năng chia sẻ phần cứng điện tử trên xe với điện thoại thông minh mới nhất trong ngành ô tô.

Thiết kế nội thất với cấu trúc mở, các chi tiết phủ lớp sơn tĩnh điện bền đặc trưng tạo điểm nhấn.

Động cơ trên xe có phiên bản P300 là máy 2 lít cho công suất tối đa 296 mã lực, mô-men cực đại 400 Nm. Bản P400 dùng động cơ 3 lít cho công suất 394 mã lực, mô-men cực đại 550 Nm. Defender 110 đều dùng hộp số tự động 8 cấp và dẫn động bốn bánh. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 8,1 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 191 km/h.

Ngoài ra, khách mua Land Rover Defender 2020 có thể lựa chọn trong bốn gói phụ kiện theo nhu cầu sử dụng. Đó có sẽ bao gồm ống thở, giá nóc, thùng đựng đồ gắn ngoài xe hay bộ rửa lưu động, bậc bước ở khoang hành lý, vách ngăn khoang hành lý hay các chi tiết trang trí cho xe…

Giá bán cụ thể cho từng phiên bản của Defender mới: Defender 110 S - 3,855 tỷ đồng; Defender 110 SE - 4,145 tỷ đồng; Defender 110 HSE - 4,53 tỷ đồng; Defender 110 First Edition - 5,39 tỷ đồng; Defender 110 X - 6,31 tỷ đồng.