Lamborghini Egoista - siêu xe dành cho người "ích kỷ"

Admin
(Autovina) - Siêu xe một chỗ ngồi Lamborghini Egoista từng được giới thiệu 1 lần duy nhất vào năm 2013

Siêu xe Lamborghini Egoista, một trong những mẫu xe được coi là kỳ quặc nhưng cũng tuyệt đẹp nhất mà Lamborghini từng tạo ra chỉ 1 lần duy nhất ra mắt công chúng tại buổi lễ kỷ niệm 50 năm ra đời của hãng siêu xe nước Ý.

Lamborghini Egoista

Từ thời điểm ra mắt cách đây hơn 2 năm, siêu xe chỉ có 1 chỗ ngồi Lamborghini Egoista vẫn chưa hề hiện diện thêm bất cứ lần nào, hiện tại mẫu xe độc đáo này vẫn nằm "im ắng" tại bảo tàng Lamborghini ở Sant'Agata Bolognese.

Lamborghini Egoista

Trong tiếng Ý, Egoista có nghĩa là “ích kỷ”, giống như tên gọi, siêu xe này chỉ có duy nhất một chỗ ngồi trung tâm trong một khoang cabin nhỏ mô phỏng cabin máy bay chiến đấu. Thậm chí, cửa ra vào cũng được mở ngược từ phía trên giống như cửa phi cơ.
 
Lamborghini Egoista
 
Sợi carbon và nhôm là chất liệu chính được sử dụng ở nội ngoại thất của Lamborghini Egoista. Vẻ ngoài của xe lấy cảm hứng từ những biểu tượng thuộc về nhãn hiệu của hãng đò là hình một con bò đực đang sẵn sàng lao lên tấn công đối thủ. Bên cạnh đó cơ chế nạp nhiên liệu của động cơ, làm mát và các hỗ trợ khí động học được kết hợp với các cánh được tự động điều chỉnh dựa trên các điều kiện lái của xe.
 
Lamborghini Egoista
 
Cùng với chủ điểm thiết kế lấy cảm hứng từ hàng không, xe sở hữu một hệ thống đèn LED clearance light, đèn LED xanh và đỏ trên mái. Hệ thống đèn pha xenon của xe được giấu trong hốc hút gió trước. Theo các chuyên gia, chi tiết này thiết kế xe cũng là một chi tiết được lấy cảm hứng từ những chiếc máy bay.

Lamborghini Egoista

Ở bản concept, Lamborghini Egoista được trang bị động cơ V10 dung tích 5.2 lít đặt giữa cho công suất khoảng 600 mã lực. Không giống với những mẫu xe Lamborghini concept được giới thiệu trong thời gian gần đây, Egoista sẽ là một mẫu xe độc bản. Theo đại diện của hãng: “Lamborghini sẽ là một chiếc xe cảm xúc đơn thuần. Nó sẽ là một vùng đất thần tiên mà không ai có thể sở hữu và sẽ luôn là ước mơ với tất cả mọi người. Tuy nhiên, mới đây, Lamborghini đã chính thức đăng ký tên thương hiệu cho chiếc Egoista, và điều đó đã thúc đẩy nhiều suy đoán rằng siêu xe này sẽ có thể được đưa vào sản xuất trong tương lai.