Lada Kalina NFR - xe thương mại nhanh nhất của hãng Lada nước Nga

Admin
(Autovina) - Được trang bị động cơ 136 mã lực, Lada Kalina NFR có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 9,2 giây và đạt vận tốc tối đa 203 km/h.

Hãng xe nước Nga là Lada mới đây đã công bố mẫu xe Kalina NFR - mẫu xe thương mại nhanh nhất mà hãng xe sứ bạch dương sản xuất tuy nhiên dù gắn hai chữ "nhanh nhất" nhưng xem qua hiệu suất của Kalina NFR, nhiều người chắc hẳn sẽ cảm thấy "ngỡ ngàng".

hình ảnh lada kalina NFR

Lada Kalina NFR được trang bị động cơ xăng, hút khí tự nhiên, 1,6L và chỉ sản sinh vỏn vẹn 134 mã lực tại vòng tua 6.800 vòng/phút và mô-men xoắn 154Nm tại vòng tua 4.750 vòng/phút. Số liệu xem ra không có gì ấn tượng so với các dòng xe phổ biến hiện đang có mặt trên thị trường.

hình ảnh mặt sau lada kalina NFR

Kết hợp với khối động cơ trên là hộp số sàn 5 cấp, khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h của mẫu xe này là 9,2 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 203 km/h. Sở hữu trọng lượng khô 1.215 kg, Kalina NFR có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình khoảng 8,4 lít/100 km cho cung đường hỗn hợp.

nội thất lada kalina NFR

Một số trang bị tiêu chuẩn đáng chú ý trên Lada Kalina NFR gồm có hệ thống treo và hệ thống lái thể thao, hệ thống phanh được nâng cấp với công nghệ ABS và EBD, ngoài ra còn có đèn pha và cần gạt nước tự động, gương chiếu hậu tự sưởi, ghế sưởi điện thể thao, hệ thống điều hòa hiện đại và hệ thống âm thanh 4 loa, kết hợp cùng một màn hình 7 inch.

Hãng xe Lada sẽ chỉ sản xuất 50 chiếc Kalina NFR trong năm đầu tiên với mức giá 12.000 USD (khoảng 267 triệu đồng).