Kỷ lục mới cho giới hạn của xe điện

Người Đức mới đây đã lập kỷ lục cho chiều dài quãng đường vận hành cho một chiếc xe chạy điện cho 1 lần nạp năng lượng là 600 km với chiếc Audi A2.

Một chiếc xe chạy điện đã chạy suốt quãng đường từ Munich - miền Nam nước Đức đến thủ đô Berlin mà không cần phải tái nạp năng lượng cho bộ pin và lập kỷ lục cho quãng đường vận hành dài nhất cho quãng đường đi được của một chiếc xe điện được sử dụng hàng ngày.

Chiếc Audi A2 trong 2 màu tím và vàng đã hoàn thành quãng đường 600 km (372 dặm) trong khoảng thời gian 7 giờ đồng hồ tại sân của Bộ Kinh tế nước Đức lúc 8:00 sáng.

“Nếu ai đó muốn nạp điện cho chiếc iPhone của mình thì chúng tôi vẫn còn có thể giúp họ” Mirko Hannemann – 27 tuổi - người điều khiển chiếc xe phát biểu một cách hài hước về bộ pin của chiếc xe khi anh bước ra khỏi chiếc xe 4 cửa.

“Thậm chí chiếc xe còn có cả hệ thống sưởi nữa, quả là một chuyến đi xa xỉ” Rainer Bruederle - Bộ trưởng Bộ Kinh tế thêm vào sau khi ông được mời đi thử một vòng trên chiếc A2.
 

Chúng ta vẫn biết rằng một trong số những chướng ngại cản trở sự phổ biến của những chiếc xe chạy điện đó là chiều dài quãng đường vận hành của chúng. Với bước tiến này của người Đức, rất có thể những chiếc xe chạy điện sẽ trở thành những kẻ thống trị trên đường phố trong tương lai.

Người Nhật trước đó đã hoàn thành quãng đường 1000 km trong chỉ một lần nạp điện với một chiếc Mitsubishi. Tuy nhiên cần phải nói thêm rằng chiếc xe đã vận hành trong những điều kiện tối ưu về tốc độ trong khi đó chiếc A2 là chiếc xe thiết kế để di chuyển hàng ngày và thời gian để nó hoàn thành quãng đường 600 km là 7 giờ có nghĩa là tốc độ trung bình của chiếc xe là 85 km/h. Điều đó có nghĩa là thậm chí có thể trong tương lai bạn chỉ phải nạp điện cho chiêc xe của mình 1 tuần 2 – 3 lần trong khi bạn phải làm điều đó 4 -5 lần cho chiếc iPhone của mình.
 

Theo AFP

autovina