KTM bắt tay CFMoto phát triển xe mô tô 750 cc

Admin
Dòng xe mô tô 750 cc mới do KTM và CFMoto phát triển sẽ được trang bị động cơ LC8 hiện đang sử dụng trên bộ đôi xe KTM 790 Duke và 790 Adventure.
Theo các thông tin đã đăng tải trước đó, CFMoto và KTM đã bắt tay hợp tác và đang cùng nhau phát triển một số mẫu xe mô tô, đặc biệt là sản phẩm xe ở phân khúc 250 - 300 cc. Mới đây, dại diện hai thương hiệu này vừa tiết lộ rằng liên minh KTM và CFMoto hiện đã bắt đầu cho dự án mới nhằm phát triển xe 750 cc.
Thiết kế dự kiến của dòng xe mô tô 750 cc mới do KTM và CFMoto phát triển
 
Theo đó, dòng xe mô tô 750 cc mới sẽ được trang bị động cơ LC8 tương tự như bộ đôi KTM 790 Duke và KTM 790 Adventure vừa ra mắt cách đây không lâu. Mặt khác, thiết kế ngoại hình và phong cách của xe sẽ do thương hiệu xe CFMoto đảm nhiệm. Cách đây không lâu, một số hình ảnh xe mô tô mới của CFMoto đang chạy thử nghiệm đã được truyền thông đăng tải.
 
Hình ảnh CFMoto 800MT đang chạy thử nghiệm
 
Các hình ảnh đó cho thấy mẫu xe mô tô mới có kiểu dáng Adventure Touring với kiểu dáng cao ráo, trang bị sẵn kính chắn gió, tay lái bố trí cao, hệ thống treo hành trình dài và bình xăng lớn. Giới thạo tin phương Tây dự đoán rằng sản phẩm xe mới của KTM và CFMoto sẽ có tên gọi là CFMoto 800MT, đồng thời đây là mẫu xe độc quyền cho thị trường nội địa Trung Quốc.
 
Trong khi đó, CFMoto và KTM sẽ phát triển một phiên bản xe tương tự nhưng được trang bị động cơ 750 cc nhằm xuất khẩu sang các thị trường khác trên thế giới. Như đã nói ở trên, dòng xe mô tô mới của KTM và CFMoto sẽ trang bị động cơ LC8 nhưng được giảm dung tích xylanh xuống 750 cc cùng một số hiệu chỉnh nhằm mang đến hiệu năng vận hành phù hợp hơn.
 
Được biết, dòng động cơ LC8 đang trang bị trên bộ đôi KTM 790 Duke và 790 Adventure có thiết lập xylanh đôi, dung tích 799cc, làm mát bằng dung dịch. Trong đó, mẫu KTM 790 Duke có công suất 105 mã lực và mômen xoắn 82,3 Nm; mẫu KTM 790 Adventure có công suất 99 mã lực và mômen xoắn cực đại 88 Nm.