KTM 890 Adventure R và Rally - bộ đôi xe việt dã mới được ra mắt

Admin
KTM 890 Adventure R là mẫu ADV mới nhất của hãng xe Áo, bên cạnh đó là phiên bản giới hạn KTM 890 Adventure R Rally với số lượng chỉ 700 xe trên toàn thế giới.

Sau khi giới thiệu dòng xe ADV hạng trung mới nhất của mình là KTM 790 Adventure vào năm 2018 rất được cồng đồng yêu xe mong đợi, thương hiệu xe Áo đã tiếp tục tung ra một dòng sản phẩm mới là KTM 890 Duke R với động cơ mạnh mẽ vượt trội.

Sự ra đời của KTM 890 Duke R đã khiến nhiều fan của thương hiệu xe địa hình danh tiếng mong chờ một phiên bản việt dã cho dòng xe mới này. Đáp lại sự kỳ vọng cũng như nhu cầu từ phía người dùng, KTM vừa chính thức ra mắt bộ đôi xe việt dã 890 Adventure R và 890 Adventure R Rally.


Bộ đôi xe KTM 890 Adventure R và 890 Adventure R Rally

Theo đó, bộ đôi xe KTM 890 Adventure R và Adventure R Rally đều sẽ có sức mạnh là khối động cơ LC8 thừa hưởng từ từ người anh em KTM 890 Duke R. Tuy nhiên khi trang bị trên xe việt dã, khối động cơ này đã được hiệu chỉnh lại với mức công suất là 105 mã lực và mômen xoắn cực đại 100 Nm, tăng giảm đôi chút so với con số 119 mã lực và 99 Nm của KTM 890 Duke R.


Động cơ LC8 trên KTM 890 Adventure R đã được hiệu chỉnh lại

Đi kèm với động cơ này là bộ ly hợp chống giật đi kèm hộp số 6 cấp, tính năng sang số nhanh Quickshift 2 chiều sẽ là trang bị tùy chọn nâng cao.

Khối động cơ trên được treo trên bộ khung ống thép với ống trục tay lái được làm bằng nhôm, khung phụ phía sau có kết cấu đơn giản giúp giảm trọng lượng, tuy nhiên cụ thể giảm được bao nhiều thì KTM không tiết lộ. Tay côn

Các tính năng điện tử an toàn và hỗ trợ người lái trên xe có thể kể đến hệ thống chống bó cứng phanh ABS off-road, ga điện tử, các chế độ lái, hệ thống kiểm soát lực kéo chống trượt bánh sau MTC. Các thông tin này đều sẽ được hiển thị đầy đủ trên màn hình màu TFT 5 inch của xe.


Xe trang bị đồng hồ màn hình màu TFT

Các trang bị tiêu chuẩn đáng chú ý khác trên xe có thể kể đến cặp phuộc WP XPLOR hành trình ngược kích thước 48 mm và giảm xóc đơn WP XACT DPS. Cả hai hệ thống giảm xóc này đều có hành trình 9.4 inch. Đi kèm là bộ vành nan kích thước 21 inch ở trước và 19 inch phía sau, trang bị lốp tiêu chuẩn của xe là bộ vỏ Metzeler Karoo 3. Trang bị phanh đĩa của xe gồm đĩa đôi 320 mm ở trước và đĩa đơn 260 mm ở phía sau, tương ứng sẽ là củ phan nissin 4 pit-tông và 2 pít-tông cho đĩa trước và sau.

Ở bản giới hạn đặc biệt KTM 890 Adventure R Rally, xe sẽ được trang bị sẵn hệ thống ống xả độ Akrapovic, gác chân Rally có gai, yên xe phẳng phong cách Enduro, bộ vành được mạ điện, khung xe được cải tiến chuẩn đua, bình xăng có ốp carbon bảo vệ, phuộc WEP XPLOR Pro và hệ thống sang số nhanh Quickshifter+. Khả năng vận hành của xe sẽ được nâng cao nhờ chế độ Rally.


Theo KTM, tổng cộng sẽ có 700 xe KTM 890 Adventure R Rally được sản xuất, 200 trong số đó sẽ được bán ra tại Mỹ, số còn lại sẽ được đưa đến nhiều thị trường lớn của hãng xe Áo. Hiện tại, giá xe KTM 890 Adventure R vẫn chưa được công bố.