Kia Sorento 2019 ra mắt phiên bản facelift theo cảm hứng Cross GT Concept

(Autovina) - Kia Sorento phiên bản nâng cấp giữa đời (facelift) vừa được vén màn tại sự kiện triển lãm quốc tế Los Angeles Auto Show 2017.

Kia Sorento phiên bản nâng cấp giữa đời (facelift) vừa được vén màn tại sự kiện triển lãm quốc tế Los Angeles Auto Show 2017.

Nối gót Sorento phiên bản cập nhật từng ra mắt khách hàng Hàn Quốc và Châu Âu hồi đầu năm nay, mẫu SUV phiên bản nâng cấp facelift được đánh giá sở hữu nhiều chi tiết tương tự về ngoại hình và được lấy cảm hứng từ chiếc Cross GT Concept năm 2013.

Giờ đây, việc vi vu cùng gia đình cho những kỳ nghỉ dài sẽ trở nên dễ dàng hơn với Kia Sorento 2019, mẫu xe mới nhận được thiết kế 3 hàng ghế tiêu chuẩn với sức chứa lên tới 7 hành khách trên tất cả các phiên bản. Hàng ghế thứ hai gập 40/20/40 và hàng ghế thứ ba gập 50/50 tiêu chuẩn được hoàn thiện với hệ thống sưởi và thông gió ghế trước đi kèm chức năng chỉnh điện và sưởi ở hàng ghế sau trên các phiên bản cao cấp hơn.

Bên trong xe, người lái được trải nghiệm các chi tiết nâng cấp khác bao gồm vô lăng được tinh chỉnh với núm bấm chuyển số, cụm điều khiển kỹ thuật số được sửa đổi và các chi tiết đồ họa được cải thiện cùng một loạt thay đổi ở các hốc gió và bảng đồng hồ trung tâm. Hệ thống thông tin giải trí AVN 5.0 được nâng cấp, sạc điện thoại smartphone không dây, ứng dụng Apple CarPlay và hệ điều hành Android Auto, hệ thống âm thanh cao cấp và nhiều trang bị khác…cũng là những tính năng nhận được trên các phiên bản cao hơn.

Động cơ 2,0L tăng áp I-4 cũng được “loại bỏ” khỏi danh sách động cơ gồm: động cơ 2,4L 4 xylanh thẳng hàng GDI, sản sinh công suất 185 mã lực đi kèm hộp số tự động 6 cấp được tinh chỉnh, động cơ 3,3L V6 GDI, sản sinh công suất 290 mã lực đi kèm hộp số tự động 8 cấp mới “vay mượn” từ Cadenza. Riêng động cơ sau cùng được trang bị trên phiên bản có trọng lượng lên tới 2.268 kg và hệ dẫn động AWD.

Một điểm mới khác là việc bổ sung thêm tính năng Smart Shift & Drive mới, thay thế tính năng lựa chọn chế độ lái (Drive Mode Selector) trên tất cả các phiên bản. Hệ thống này có thể kích hoạt tự động chế độ lái tối ưu dựa trên hành vi lái hoặc ưu tiên của người lái và từ đó đưa ra các lựa chọn chế độ Eco, Sport hay Smart phù hợp.

Cuối cùng, Kia cũng trang bị hệ thống hỗ trợ người lái cao cấp (Advanced Driver Assistance Systems) trên Sorento 2019 phiên bản EX và các phiên bản cao cấp hơn, cũng như tiếp tục cung cấp các tính năng an toàn chủ động cho xe như hệ thống cân bằng điện tử (ESC), kiểm soát lực kéo, hỗ trợ phanh, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và phân bổ lực phanh điện tử.

Kia Sorento 2019 sẽ được bán ra vào đầu năm tới với 5 cấp độ thiết kế gồm L, LX, EX, SX và SXL. Mức giá bán sẽ được công bố trong những tháng tới song nhiều khả năng, mẫu xe mới sẽ được bán ra dưới dạng phiên bản sản xuất năm 2018 và có giá khởi điểm 25.800 USD (586,4 triệu đồng).