Kia Sonet bắt đầu về đại lý

Admin
Kia Sonet hiện vẫn đang trong giai đoạn đặt cọc và theo kế hoạch sẽ bắt đầu bàn giao cho khách vào đầu tháng 11 tới đây.

Chỉ một tuần sau khi được ra mắt chính thức, những chiếc Kia Sonet đầu tiên đã bắt đầu được vận chuyển về đại lý nhưng số lượng có hạn và chỉ là xe trưng bày bởi hiện tại mẫu SUV cỡ A+ này vẫn đang trong giai đoạn đặt cọc. Khác với kỳ vọng của THACO, Kia Sonet không gây được tiếng vang như đàn anh Seltos thủa mới ra mắt. Nguyên nhân là do tân binh nhà Kia được chốt giá bán lẻ đề xuất khởi điểm từ 499 triệu cho tới 609 triệu đồng và theo nhận định của nhiều người, mức giá này có phần hơi cao so với những trang bị hiện có.


Kia Sonet đã bắt đầu được đưa về đại lý.

Do đó, dù giới tư vấn bán hàng có đang tích cực chào khách đặt cọc Kia Sonet nhưng người dùng vẫn đang khá thờ ơ. Có người hi vọng hãng sẽ điều chỉnh hoặc có ưu đãi cho Sonet nhưng phần đông quyết định chờ Toyota Raize – đối thủ trực tiếp của Kia Sonet ra mắt để dễ bề làm nên quyết định. Bởi theo thông tin hiện có, mẫu SUV đô thị cỡ nhỏ đến từ thương hiệu “thiện lành” có giá dự kiến chỉ 530 triệu đồng nhưng lại có nhiều trang bị hơn Kia Sonet.


Kia Sonet là mẫu xe thứ 3 tại Việt Nam được trang bị logo mới của hãng xe Hàn Quốc.


Kích thước tổng thể (D x R x C) của Kia Sonet là 4.120 x 1.790 x 1.642 mm.

Vốn là xe được phát triển riêng cho thị trường Ấn Độ, Kia Sonet sở hữu thiết kế khác biệt với đàn anh Seltos, sử dụng nhiều đường nét mềm mại hơn với chi tiết ốp cản trước gây liên tưởng đến “ngà voi”. Trên phiên bản cao cấp nhất, Kia Sonet sẽ được trang bị hệ thống đèn full LED tích hợp đèn pha tự động bật/tắt cùng mâm hợp kim 16 inch.


Kia Sonet được lắp ráp trong nước với 4 phiên bản.

Khác với ngoại thất, nội thất của Kia Sonet lại có khá nhiều điểm giống với Kia Seltos và ngoài ghế da màu đen, khác Việt có thể lựa chọn ghế da màu beige. Một số tiện nghi đáng nhắc đến bao gồm màn hình giải trí 10,25 inch có kết nối Apple CarPlay/Android Auto, ghế lái chỉnh điện, điều hòa tự động đi kèm cửa gió cho hàng ghế sau, gương chống chói tự động, cửa sổ trời và sạc điện thoại không dây.


Nội thất của Kia Sonet.

Cả 4 phiên bản của Kia Sonet chỉ có duy nhất 1 tùy chọn động cơ là máy xăng, dung tích 1.5L có công suất tối đa 113 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 144 Nm. Trang bị hộp số đi kèm là loại vô cấp thông minh Smartstream IVT. Các trang bị an toàn của Kia Sonet gồm có phanh chống bó cứng ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử ESC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước/sau, hệ thống điều khiển hành trình, cảm biến áp suất lốp, camera lùi và 6 túi khí.