Kia Sedona đã được THACO nội địa hóa

Admin
(Autovina) - Ngày 29/10/2015 tại Khu phức hợp sản xuất và lắp ráp ô tô Chu Lai - Trường Hải, (tỉnh Quảng Nam), THACO đã tổ chức Lễ xuất xưởng xe du lịch Kia Sedona phiên bản lắp ráp trong nước.

(Autovina) - Ngày 29/10/2015 tại Khu phức hợp sản xuất và lắp ráp ô tô Chu Lai - Trường Hải, (tỉnh Quảng Nam), THACO đã tổ chức Lễ xuất xưởng xe du lịch Kia Sedona phiên bản lắp ráp trong nước.

ảnh minh họa

Kia Sedona thuộc phân khúc xe đa dụng cao cấp, được đánh giá là 1 trong 10 chiếc xe có nội thất tốt nhất năm 2015, tất cả các thiết bị mà xe sở hữu đều đạt chất lượng, an toàn theo tiêu chuẩn Mỹ. Đây hiện là mẫu xe bán chạy hàng đầu tại một trong những thị trường được xem khó tính nhất thế giới như Mỹ. Sedona được trang bị động cơ mạnh mẽ, nội thất rộng rãi, sang trọng và tính tiện dụng cao. Với thiết kế hoàn toàn mới, Sedona tạo cảm giác hiện đại, thanh lịch nhưng không kém phần năng động.

Kia Sedona có mặt tại Việt Nam vào tháng 04/2015 và đã nhanh chóng tạo nên sức hút lớn từ khách hàng. Tiếp nối thành công, tháng 10/2015 THACO tiếp tục phát triển thêm 4 phiên bản trang bị 2 loại động cơ xăng và dầu, đáp ứng nhiều sự lựa chọn. Đến nay, xe đã được lắp ráp CKD tại nhà máy của THACO, góp phần tăng tỷ lệ nội địa hóa xe Kia ở Việt Nam. Trước đó THACO đã lắp ráp thành công 7 dòng xe Kia: Morning, Carens, Forte, Picanto (thế hệ mới của Morning), Sorento, K3 (thế hệ mới của Forte) và Rondo (thế hệ mới của Carens).

So với phiên bản nhập khẩu, Kia Sedona CKD chỉ có duy nhất một khác biệt đáng chú ý: màn hình trung tâm lớn hơn. Hầu hết các thông số đều giữ nguyên. Xe có 2 lựa chọn động cơ bao gồm: máy xăng Lambda V6 dung tích 3.3L phun xăng đa điểm (MPI) cho công suất 266 mã lực tại 6.400 vòng/phút, momen xoắn cực đại 318 Nm tại 5.200 vòng/phút; động cơ dầu I4 2.2L phun nhiên liệu trực tiếp CRDi cho công suất 190 mã lực tại 3.800 vòng/phút, momen xoắn cực đại 440Nm tại 1.750 - 2.740 Nm. Cả 2 đều đi cùng hộp số tự động 6 cấp.

Sự kiện xuất xưởng mẫu xe Kia Sedona CKD không chỉ đưa THACO trở thành nhà sản xuất và phân phối đầy đủ phân khúc xe du lịch nhất mà còn khẳng định hướng đi đúng của THACO trong việc gia tăng tỷ lệ nội địa hóa để dần tiến tới lộ trình gia nhập ASEAN. THACO đã chứng minh được rằng Việt Nam có thể sản xuất, lắp ráp ôtô theo hướng tham gia chuỗi giá trị toàn cầu, hướng đến thị trường AFTA và khu vực ASEAN.

Giá bán 4 phiên bản Kia Sedona như sau:

Xăng tiêu chuẩn: 1,198 tỷ đồng
Xăng cao cấp: 1,298 tỷ đồng
Dầu tiêu chuẩn: 1,180 tỷ đồng
Dầu cao cấp: 1,298 tỷ đồng