Kia ra mắt Sedona 2021 với nhiều cải tiến

Admin
Carnival 2021 đã chính thức được ra mắt tại Hàn Quốc trước khi tới Mỹ và các thị trường khác với tên gọi Sedona. Mẫu MPV này đã được cải tiến nhiều so với phiên bản cũ.
Mẫu minivan thế hệ thứ tư này được ra mắt với thiết kế đẹp và hấp dẫn hơn nhiều so với thế hệ trước.  Phần đầu xe có nhiều chi tiết thay đổi, như lưới tản nhiệt hình mũi hổ, cụm đèn pha và đèn LED chiếu sáng ban ngày sắc nét. Cản trước nổi bật, khe hút gió phía dưới có thêm viền crom sáng bóng, làm tăng vẻ ngoài phong cách.
 
KIA Sedona 2021 ra mắt với những trang bị mới hoàn toàn từ trong ra ngoài - 2Nhấn để phóng to ảnh
Ở phía sau, thay đổi nằm ở cụm đèn hậu hai bên được nối liền bằng một dải đèn mảnh và chạy tràn sang 2 hông; tấm ốp gầm bằng kim loại lấy cảm hứng từ dòng SUV.
Tại Hàn Quốc, khách hàng có 8 lựa chọn màu sắc ngoại thất và 3 tùy chọn mâm 17/18/19 inch.
 
Mẫu xe mới được KIA mô tả là “Phương tiện vận chuyển đa dụng cao cấp” nhờ thiết kế bên ngoài mang tính thể thao đa dụng, đẹp hơn các thế hệ trước. Xe lớn hơn, với chiều dài tổng thể tăng 40 mm, lên 5.155 mm; trong khi chiều dài cơ sở tăng 30 mm lên 3090 mm, mang đến không gian nội thất rộng rãi hơn.
 
Để cho khoang chứa đồ rộng rãi hơn, chiều rộng thân xe đã được mở rộng thêm 10 mm lên 1.995 mm; phần nhô ra phía sau xe được tăng thêm 30 mm để cho băng ghế thứ 3 có nhiều không gian hơn và tải trọng xe lớn hơn.  
 
Tùy thuộc vào thị trường, KIA sẽ có các phiên bản 3 hoặc 4 hàng ghế, tương ứng 7,8 hoặc 11 ghế ngồi.
 
Nội thất thực tế không có điểm chung nào với thế hệ trước. Ở phiên bản 7 chỗ, điểm nhấn trên KIA Sedona 2022 là ghế “thương gia” có thể ngả lưng cho người ngồi ở hàng thứ hai, với phần tựa lưng, tay và chân có thể điều chỉnh.
 
 
 
Khi gập lại tất cả các hàng ghế sau, KIA Sedona 2022 có  không gian chứa đồ lên tới 2.905 lít.
 
Những thay đổi rõ rệt bao gồm việc sử dụng cụm màn hình kép 12,3 inch, với hệ thống điều hòa được thiết kế lại cùng các vật liệu cao cấp trong nội thất. Hệ thống thông tin giải trí hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto tiêu chuẩn.
 
Tùy vào thị trường, các dịch vụ KIA Live cung cấp thông tin giao thông trực tiếp, dự báo thời tiết, các điểm đến ưa thích và khả năng đỗ xe trong và ngoài đường.
 
 
 
 
KIA cho biết Sedona 2021 sẽ được giảm tối đa tiếng ồn, các rung lắc và ô nhiễm không khí bên trong xe, nhờ vào việc áp dụng nhiều vật liệu cách âm hơn, một lớp phủ toàn bộ gầm xe và lớp cách nhiệt bổ sung giữa khoang động cơ và cabin, giảm thiểu tiếng ồn vọng vào khoang nội thất.
 
Một thay đổi đáng kể khác so với Carnival/ Sedona thế hệ trước là hệ thống lái trợ lực điện thay thế cho hệ thống lái trợ lực thủy lực cũ, đem lại cảm giác lái tốt hơn.
 
Ngoài ra, xe được trang bị nhiều tính năng an toàn, từ hỗ trợ giữ làn đường và điểm mù đến hỗ trợ tránh va chạm phía trước với khả năng phát hiện ô tô, người đi xe đạp và người đi bộ.
 
Hệ thống lái bán tự động Cấp độ 2 cũng được trang bị cùng với Hệ thống hỗ trợ thoát hiểm an toàn, giúp ngăn cửa sau trượt điện mở nếu phát hiện có xe đang tiến đến từ phía sau. Trong trường hợp tai nạn, sau một vụ va chạm, phanh tự động được kích hoạt để giảm mức độ nghiêm trọng của cú va chạm thứ hai có thể xảy ra.
 
Sedona 2021 có 3 tùy chọn động cơ tại thị trường Hàn Quốc, bao gồm động cơ diesel Smartsteam 2.2L bốn xi lanh mới được phát triển, sản sinh 199 mã lực, 440 Nm; động cơ xăng V6 GDi 3.5L phun xăng trực tiếp cho 290 mã lực, 355 Nm; và động cơ xăng MPi 3.5L 268 mã lực, 332 Nm.
 
Cả ba đều được kết nối tiêu chuẩn với hộp số tự động 8 cấp. KIA sẽ bắt đầu mở bán Carnival tại Hàn Quốc bắt đầu từ quý 3 năm nay, sau đó tới các thị trường khác.