Kia Optima/K5 thế hệ mới lộ diện hoàn toàn

Admin
(Autovina) - Mặc dù phải tới 2/4, Kia mới ra mắt chính thức Optima 2016 tại Mỹ nhưng thiết kế của xe đã không còn là bí ẩn khi chúng đã bắt đầu bị lộ diện tại Hàn Quốc.

(Autovina) - Mặc dù phải tới 2/4, Kia mới ra mắt chính thức Optima 2016 tại Mỹ nhưng thiết kế của xe đã không còn là bí ẩn khi chúng đã bắt đầu bị lộ diện tại Hàn Quốc.

Có kiểu dáng do Peter Schreyer - Cựu thiết kế của Audi tạo nên, chiếc sedan cỡ trung của Kia sẽ có kiểu dáng hấp dẫn hơn hẳn thế hệ hiện tại. Cách đây vài ngày, một bức ảnh đầu tiên chụp từ phía trước của Optima 2016 đã được Kia công bố chính thức. Đúng như dự đoán, Optima thế hệ mới sở hữu thiết kế được lấy cảm hứng từ mẫu concept SPORTSPACE được Kia trưng bày tại triển lãm Geneva. Tạo ấn tượng vừa sang trọng, vừa thể thao, chiếc xe được trang bị những đèn pha mỏng, sắc sảo, cùng lưới tản nhiệt "tiger nose" truyền thống của Kia nay đã được mạ chrome và các khe hút gió theo phong cách xe thể thao ở phía dưới.

Từ những bức ảnh mới bị lộ ra từ Hàn Quốc, thiết kế phía sau của xe cũng đã không còn là bí ẩn. Cũng giống như phần đầu, đuôi xe mới của Optima được thiết kế để khiến nó trông thon gọn và cao cấp hơn trước. Điểm khác biệt lớn nhất đó là các đèn hậu được kéo dài ra hai bên và sử dụng công nghệ LED. Ngoài ra, cột C của xe cũng không giống như thế hệ hiện tại.


Tới thời điểm hiệ nay, Kia mới chỉ tiết lộ rằng Optima/K5 2016 sẽ có "nhiều lựa chọn động cơ" cùng với "những tính năng cao cấp vượt qua chuẩn của phân khúc". Đồng thời, cabin của xe hứa hẹn cũng sẽ rộng rãi hơn phiên bản hiện nay. Theo dự đoán, nhiều động cơ của xe sẽ được lấy từ Hyundai Sonata, bao gồm các động cơ xăng 1.6 tăng áp, 2.4l nạp khí tự nhiên và 2.0l tăng áp.

Kia Optima 2015 sẽ được ra mắt chính thức tại triển lãm ô tô New York vào ngày 2/4 tới. Sau đó 1 ngày, phiên bản Hàn Quốc K5 sẽ xuất hiện tại triển lãm Seoul.