Kia Optima 2011: Đẳng cấp vượt trội

Svetlauz
Sau khi ra mắt tại triển lãm ô tô New York 2010, Kia Optima thực sự đã chiếm được thiện cảm lớn với khách hàng và là đối thủ đáng e ngại của Huyndai Sonata, Honda Accord hay Toyota Camry với giá bán rẻ hơn.    

Kia Optima 2011 được thiết kế với phong cách thể thao, trẻ trung, có kích thước dài và rộng hơn so với các phiên bản cũ, tuy nhiên chiều cao thì lại thấp hơn (4844 x 1831 x 1455mm), tạo cảm giác mới cho người lái và tăng không gian bố trí nội thất.
 
Chiếc xe được trang bị bộ la zăng 17 inch, có 2 màu cho khách hàng lựa chọn là màu bạc và đỏ tươi.
 
 
Không gian nội thất của Optima được trang bị khá đầy đủ với điều hòa không khí tự động 2 vùng kép, lỗ thông hơi phía sau, hệ thống thông tin giải trí hand-free của Microsoft với giàn âm thanh 12 loa, vô lăng được bọc da và tích hợp nút điều khiển giúp bạn lái xe an toàn nhưng cũng thoải mái giải trí, thư giãn khi phải đi đường dài.
 
 
 
Ghế lái điều chỉnh 8 hướng sẽ giúp bạn nhanh chóng chọn được vị trí lái phù hợp nhất, cùng với đó nút khởi động và khóa xe thông minh giúp khởi động xe nhanh hơn, đồng thời, làm tăng sự an toàn cho acquy.
 
 
 
Khả năng quan sát khi phải lùi xe cũng là một ưu điểm lớn của chiếc xe này nhờ được gắn gương điều chỉnh điện, gương sau chống lóa tự động, hệ thống điều khiển ánh sáng tự động...
 
 
Cung cấp sức mạnh cho chiếc xe là động cơ 4 xi lanh, dung tích 2.4 lit, phun xăng trực tiếp, công suất 200 Hp tại 6300 rpm, mô men xoắn lớn nhất 253Nm ở 4250 rpm.
 
 
Quá trình thử nghiệm cho thấy, chỉ mất 7.9 giây để tăng tốc xe từ 0 lên 100 km/h. Kết hợp hộp số tự động 6 cấp khiến mức tiêu thụ nhiên liệu của xe giảm xuống mức tối đa, chỉ 9,8 lít xăng/100 km nội thành và 6,9 lít xăng/100km ngoại thành.   
 
 
 
Giá bán của chiếc xe hiện là 23.000 USD.
 
Tuấn Ngọc
Theo Motortrend
buiyen