Kia Morning SLX 2010 - Xe nhỏ cho gia đình

Admin
Kia Morning,cái tên không còn xa lạ với người tiêu dùng VN và Morning SLX 2010 càng thu hút sự chú ý hơn.
Kia Morning là một trong những chiếc xe hạng nhỏ bán chạy nhất trong nước trong thời gian qua. Phiên bản Morning SLX 2010 đã có những thay đổi và nâng cấp tưởng chừng như nhỏ bé lại gây được hiệu quả lớn trong con mắt người tiêu dùng.
 
Năng động trên phố
 
Lần đầu tiên ngắm nhìn Kia Morning SLX, điểm nổi bật của chiếc xe này đập ngay vào mắt chính là bộ la zăng hợp kim 15 inch hình nan hoa được phối màu trông rất lạ mắt. Chi tiết này có lẽ là do Kia muốn dành sự ưu ái cho phái đẹp, cũng dễ hiểu khi ngày càng nhiều bóng hồng điều khiển Morning đi trên phố.
 
 
So với thế hệ trước, thiết kế của Morning không thật sự thay đổi nhiều, vẫn với kích thước 3.535 x 1.595 x 1.480 mm, nhưng một số thay đổi lại tạo ra được hiệu ứng đặc biệt như lưới tản nhiệt hình chữ H như trên Kia Forte, gương chiếu hậu rộng hơn có gắn thêm đèn xi nhan, đèn sương mù được cách điệu hình quả xoan cùng bộ cản sau thể thao.
 
Tất cả những chi tiết này tạo cho Morning vóc dáng năng động chứ không còn “tiểu thư” như thế hệ trước. Hơn nữa Morning 2010 còn có một bộ sưu tập màu sắc khá phong phú từ những màu sang trọng đến năng động đều có thể đáp ứng được nhu cầu của chủ nhân.
 
Tiện nghi trong xe nhỏ 
 
Mở cửa xe và ngồi vào trong, điểm gây ấn tượng đầu tiên cho chúng tôi là cảm giác thoáng đãng và rộng rãi hơn nhiều so với ấn tượng bên ngoài, tuy không có nhiều không gian như những xe sedan, nhưng Kia biết cách “dụ dỗ” con mắt khách hàng bằng cách bố trí các chi tiết nội thất không quá đơn giản nhưng vẫn tạo được hiệu ứng về không gian. Có thể nói Kia “bê” nguyên vô lăng từ Kia Forte sang Morning nhờ thế mà giúp cho nó đẹp và có phần sang trọng hơn vì được bọc da.
 
 
Điểm đáng nói tiếp theo là hộp số kiểu mới, hiện đại và năng động hơn với việc có thêm chế độ đi số 3. Morning trông thể thao hơn với pedal chân ga và thắng được ốp hợp kim nhôm trông sành điệu và phấn khích. Táp lô tạo sự thân thiện đến mức tối đa khi các nút bấm được bố trí hợp lý và hài hòa, chúng tôi không mất quá nhiều thời gian để làm quen với các chức năng của Morning.
 
 
Đi cùng vói Morning là chìa khóa gập kiểu mới trong rất hiện đại và thanh lịch, anh bạn tôi còn đùa “cứ tưởng như đang cầm trên tay chìa khóa của một chiến Bentley”. Hơn hết các ghế ngồi còn được bọc da tạo cho chiếc xe phong cách sang trọng hơn hẳn.
 
Chắc hẳn khó có chiếc xe nào có được những trang thiết bị tiện nghi cũng như an toàn “đến tận răng” như Morning. Ngoài việc được trang bị ghế da sang trọng, chiếc xe còn được trang bị camera cảm biến lùi, gương chiếu hậu tích hợp màn hình lùi chống lóa ECM, điều hòa tự động, Hệ thống kiểm soát nhiên liệu ECO, chức năng nghe nhạc iPod, túi khí cho ghế lái và phụ, hệ thống phanh ABS… Có thể nói chủ nhân của nó không cần phải trang bị gì thêm về hệ thống tiện nghi cho chiếc xe.
 
Êm ái trên đường phố đông 
 
Thay đổi quan trọng nhất trên Kia Morning là động cơ 1L I4 được tăng thêm sức mạnh với 72 mã lực ( tăng thêm 8 mã lực so với thế hệ cũ ), đi cùng với hộp số tự động 4 cấp. Morning có được khả năng luồn lách trong phố tốt hơn, nhưng ngoài đường cao tốc cũng chưa thể cải thiện được gì nhiều khi thường xuyên bị các xe lớn “uy hiếp” về mặt tốc độ cũng như kích thước.
 
 
Khi vào cua, việc chuyển hướng vô-lăng khá nhẹ nhàng, chúng tôi cho chạy chữ Z để thử khả năng cân bằng của xe. Nhưng với trọng lượng chỉ hơn 850kg, chúng tôi không dám mạo hiểm làm như vậy ở vận tốc cao mà chỉ thử ở vận tốc vừa phải 30km/h, ở vận tốc này xe vẫn bám đường khá chắc chắn và chính xác.
 
 
 
Khả năng cách âm ở mức chấp nhận được cho những ai quá khắt khe về điều này. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS cũng là một trang bị tiêu chuẩn giúp người lái có thể yên tâm hơn khi điều khiển xe. Trên quãng đường 100km mà chúng tôi thử nghiệm, chiếc xe này có mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 6,5 lít.
 
***
 
Nhìn chung, đây là chiếc xe có thiết kế nhỏ gọn, phù hợp cho gia đình nhỏ không thường xuyên ra khỏi ngoại thành mà chỉ dùng xe đi lại trên phố, phù hợp hơn cho phái nữ. Có thể dễ dàng lý giải được điều này khi đa phần khách hàng lựa chọn Morning đều là phái đẹp. Với mức giá 19.500 USD, Morning có lẽ sẽ tiếp tục chiếm được tình cảm của phần đông khách hàng tại Việt Nam.
 
 
HT
vanquy