Kia Morning Si 2016 “ông hoàng” xe nhỏ

Admin
(Autovina) - Thay đổi diện mạo, cải tiến công nghệ cùng mức giá khá “mềm”, Kia Morning Si 2016 cho thấy vẫn là sự lựa chọn hợp lý trong dòng xe nhỏ.
(Autovina) -Kia Morning SI 2016 thay đổi diện mạo, cải tiến công nghệ cùng mức giá khá “mềm” cho thấy vẫn là sự lựa chọn hợp lý trong dòng xe nhỏ.

xe-morning-moi-autovina

Khi phân khúc xe nhỏ hạng A đang trở nên hấp dẫn với người tiêu dụng Việt nhờ lợi thế về giá bán. Kia dù vẫn đang dẫn đầu phân khúc trên với mẫu xe chủ lực là Morning với số lượng xe bán trong 7 tháng đầu năm lên đến 3.764 xe tuy nhiên trước việc các đối thủ tung ra mẫu mới cho các dòng xe như Chevrolet Spark, Hyundai i10. Kia cũng không thể chậm trễ, vì vậy sự xuất hiện của Morning Si2016 chính là câu trả lời mạnh mẽ của hãng xe Hàn tới những đối thủ cạnh tranh.

Vẻ ngoài hiện đại, thể thao và trẻ trung

Đó là những gì Kia Morning Si 2016 mang lại cho người xem. Với thiết kế mới theo phong cách châu Âu, dễ dàng nhận thấy những thay đổi mang tính đột phá của phần đầu xe, khi hốc hút gió, đèn sương mù, đèn pha và mặt ca-lăng được trau chuốt lại mang đến diện mạo thể thao hiện đại hơn cho Morning Si 2016. Dù vẫn sở hữu thiết kế lưới tản nhiệt đặc trưng nhưng bù lại, hệ thống đèn pha tự động với bóng Halogen cỡ lớn, tích hợp đèn LED chiếu sáng ban ngày mang đến sự mới mẻ, cá tính hơn cho phần đầu xe. Gương chiếu hậu chỉnh điện tích hợp đèn xi-nhan tạo nên cái nhìn thời trang, bên cạnh đó cũng giúp việc quan sát điều khiến xe trở nên thuận tiện hơn.

morning-2016-autovina.

Đặc biệt, thiết kế khe gió hai bên được mở rộng, cộng với việc hốc gió trước được làm mới lại hoàn toàn và cụm đèn sương mù dạng thấu kính dạng hình tròn… không những mang đến cái nhìn hiện đại hơn mà còn giúp phần đầu xe trở nên cân đối, hài hòa hơn. Nhìn từ bên hông, Kia Morning Si 2016 có thêm những đường gân nổi chạy dọc thân xe tăng tính thể thao, mãnh mẽ.

kia-new-morning-autovina

Kia Morning Si 2016 sở hữu kích thước tổng thể 3.595 x 1.595 x 1.490 mm (dài x rộng x cao). Chiều dài cơ sở ở mức 2.385mm và khoảng sáng gầm xe 152mm. Kích thước này không chỉ mang đến khoang nội thất rộng rãi, phù hợp với các gia đình nhỏ mà còn tạo nên cái nhìn cân đối hài hòa cho thiết kế thân xe.

Ngoài ra dòng xe đến từ xứ sở “kim chi” này còn có bộ mâm mới với kích cỡ 15 inch được thiết kế cách điệu trông thể thao hơn. Ngoài ra phần đuôi xe được thiết kế lại khi các chi tiết được trau chuốt lại tôn lên sự mạnh mẽ, ấn tượng với kiểu đèn phụ dạng tròn, viền đỏ đầy nổi bật. Hệ thống ống xả kép thể thao dạng tròn càng tạo thêm điểm nhấn ấn tượng cho phần đuôi xe.

morning-si-autovina

 

Bên trong tiện nghi và rộng rãi

Có chiều dài tổng thể 3.595 mm, Kia Morning Si 2016 mang lại cảm giác không gian rộng rãi, sang trọng hơn với nội thất da và trang bị nhiều tiện nghi công nghệ hơn so với các đối thủ trong cùng phân khúc. Vô-lăng bọc da tích hợp điều khiển âm thanh, hệ thống giải trí được lắp đặp màn hình DVD cảm ứng kết nối USB/Bluetooth, 4 loa tích hợp hệ thống dẫn đường GPS tiện dụng cho những hành trình.  Kia Morning Si 2016 còn sở hữu hệ thống điều hòa tự động, kính cửa điều khiển điện, tự động cửa người lái. Cho thấy Kia đã ưu ái trang bị cho “chú bé hạt tiêu” này không kém các xe cao cấp cùng hãng.

noi-that-kia-morning-2016.

noi-that-morning-si-2016

Khả năng vận hành linh hoạt

Kia Morning Si 2016  vẫn giữ nguyên động cơ 1.25 lít, 4 xi-lanh, DOHC cho công suất cực đại 86 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 120Nm tại 4.000 vòng/phút giống như phiên bản tiền nhiệm. Với việc thiết kế thân xe nhỏ gọn, trọng lượng xe (toàn tải) chỉ ở mức 1.370kg giúp Kia Morning Si 2016 vận hành khá linh hoạt khi đi phố. Bên cạnh đó, ngay cả khi vào cua hay quay đầu xe trên những con đường hẹp, bán kính quay vòng 4.900mm giúp chiếc xe xoay trở dễ dàng.

Kết luận

Được niêm yết giá bán, 388 triệu đồng dành cho phiên bản số sàn và 422 triệu đồng dành cho phiên bản số tự động đi kèm với sự lựa chọn 6 màu ngoại thất, Kia Morning Si 2016 là sự lựa chọn đáng cân nhắc cho những ai muốn sở hữu một chiếc ô tô nhỏ gọn đi lại hàng ngày trong điều kiện chật hẹp tại các đô thị lớn ở Việt Nam.