Kia K900 mới sẽ ra mắt tại New York

(Autovina) - Kia K900 là mẫu xe ít được chú ý song một phiên bản được làm mới lại của chiếc xe này sẽ ra mắt tại triển lãm New York Auto Show năm nay.

Kia K900 là mẫu xe hiếm khi nhận được sự chú ý từ công chúng song có vẻ như một phiên bản được làm mới lại của chiếc xe này sẽ ra mắt tại triển lãm New York Auto Show năm nay.

Trong một cuộc phỏng vấn với trang Wards Auto mới đây, phó chủ tịch phụ trách kế hoạch sản phẩm của Kia Motors tại Mỹ đã “bóng gió” về việc mẫu sedan hạng sang thế hệ kế tiếp sẽ được vén màn tại “thành phố không ngủ” của nước Mỹ.

Ngài phó chủ tịch Orth Hedrick không hé lộ bất cứ điều gì về chiếc xe mới song theo những gì cánh săn ảnh “chộp” được, có vẻ như chiếc xe này sẽ sở hữu diện mạo thể thao hơn. Cabin xe cũng được nâng cấp với các chất liệu cao cấp hơn, công nghệ hiện đại và thiết kế được cải thiện rõ rệt.

Những thay đổi này sẽ giúp mẫu xe mới của Kia thu hút nhiều sự chú ý hơn từ phía khách hàng và Kia hi vọng, điều này sẽ trở thành sự thực. Theo số liệu của trang Carsalesbase, tập đoàn Hàn Quốc mới chỉ bán ra thị trường 455 sản phẩm tại Mỹ vào năm ngoái, một điều đáng tiếc khi Kia đã sử dụng LeBron James để quảng bá cho chiếc xe. Tuy nhiên, một triển vọng khả quan đó là Genesis đã bán được 16.214 chiếc G80 cùng kỳ và thậm chí trong tháng mà chiếc xe này đạt doanh số thấp nhất, nó cũng “qua mặt” doanh số thường niên của K900 với tỷ lệ gấp đôi (2:1).

Và bởi một số lượng lớn khách hàng đã thờ ơ với sự có mặt của chiếc xe này, cần nhớ rằng K900 có giá bán khởi điểm 49.900 USD (1,13 tỷ đồng) và được trang bị động cơ 3,8L V6, sản sinh công suất 311 mã lực, mômen xoắn 396 Nm đi kèm hộp số tự động 8 cấp, truyền công suất tới các bánh sau.

Ngoài ra, Kia cũng cung cấp thêm phiên bản đầu bảng (range-topping) cho V8 Luxury với giá khởi điểm 61.900 USD (1,4 tỷ đồng), sử dụng động cơ 5,0L V8, sản sinh công suất 420 mã lực, mômen xoắn 509 Nm.  

Phía sau chiếc K900 hoàn toàn mới là thông báo của ngài Hedrick rằng Kia Forte phiên bản hatchback và một phiên bản sản xuất của Telluride concept sẽ sớm trở thành sự thực.