Kia Cerato 2021: Động cơ xăng tăng áp 1.6L, thiết kế tương đồng KIA Optima

Admin
Thông qua tài liệu hướng dẫn lắp đặt bị rò rỉ, một số thông tin về thiết kế và thông số kỹ thuật của Kia Cerato 2021 đã được hé lộ. Mẫu xe được trang bị động cơ xăng tăng áp 1.6L, thiết kế tương đồng KIA Optima.
Trang Autospy vừa đăng tải một trang tài liệu hướng dẫn lắp đặt phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của Kia Cerato, qua đó hé lộ thiết kế và một vài thông số kỹ thuật quan trọng của mẫu sedan hạng C này.
 
Về thiết kế, phần đầu xe của Kia Cerato 2022 mang nhiều nét tương đồng với Kia Optima (Kia K5) thế hệ mới với tạo hình chia khối góc cạnh, cụm đèn trước chứa 2 dải LED định vị mỗi đèn được nối liền bằng lưới tản nhiệt mũi hổ mảnh. Không chỉ có vậy, logo Kia mới cũng đã được nhà sản xuất cập nhật trên mẫu xe này.
 
 Tài liệu hướng dẫn lắp đặt Kia Cerato 2021. Ảnh: Autospy
 
Cũng theo tài liệu này, Kia Cerato 2021 sẽ có option đèn pha halogen hoặc đèn pha LED. Cùng với đó, một số phiên bản của Cerato mới sẽ được trang bị bảng đồng hồ dạng kỹ thuật số toàn bộ kích cỡ 10,25 inch.
 
Về khả năng vận hành, theo Zing, Kia Cerato 2021 tiếp tục có lựa chọn động cơ xăng tăng áp 1.6L, công suất 204 mã lực, mô-men xoắn 265 Nm, tương tự đời trước. Tại thị trường Việt Nam, model Kia Cerato hiện hành không được trang bị biến thể động cơ này.
 
Với việc hình ảnh và thông số kỹ thuật nhiều lần bị rò rỉ trong thời gian vừa qua, các nguồn tin dự đoán Kia Cerato mới sẽ sớm được ra mắt chính thức trong tháng 5.
 
 Ảnh dựng máy tính dựa trên thông tin rò rỉ của Kia Cerato 2021. Ảnh: KKS Studio
 
Về chất lượng xe, Kia là thương hiệu xe hơi đến từ Hàn Quốc, cái tên này đã trở nên quá quen thuộc với người tiêu dùng. Kia thường mang đến cho người dùng những mẫu xe chất lượng với khả năng vận hành ổn định, ngoại hình liên tục được thay đổi, nội thất được trang bị nhiều tiện ích hiện đại. Đặc biệt, Kia Cerato là 1 trong những mẫu xe được đánh giá cao trong gia đình nhà Kia.
 
Tại Việt Nam, Kia Cerato luôn là mẫu xe bán rất chạy và thường xuyên lọt trong top 10 xe bán chạy nhất thị trường.
 
Kia Cerato được phân phối tại Việt Nam với trang bị 2 tùy chọn động cơ là 1.6l và 2.0l cho công suất 128 và 159 mã lực, hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp. Nội thất đầy đủ với ghế da, ghế lái chỉnh điện 10 hướng, nhớ vị trí, đầu DVD, camera, điều hòa tự động 2 vùng, cửa sổ trời. Hệ thống an toàn có phanh ABS, BA, cân bằng điện từ và ổn định thân xe (bản 2.0), 6 túi khí (bản 2.0), khởi hành ngang dốc HAC...
 
Giá cả của mẫu xe này cũng được đánh giá là hợp lý, do vậy, Kia Cerato luôn được khách hàng ưu ái và cạnh tranh ngang ngửa với Mazda 3, bỏ xa Toyota Altis, Honda Civic... trong phân khúc hạng C.