Kia Carnival 2022 chốt giá, hẹn giao xe ngay trong tháng 10

Admin
Sau khi thông số kỹ thuật của Kia Carnival 2022 (đổi tên từ Sedona sang) được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, mới đây giới tư vấn bán hàng đã đồng loạt báo giá chính thức của mẫu MPV này dù THACO vẫn chưa chốt ngày ra mắt chính thức.

Cụ thể, Kia Carnival 2022 sẽ được phân phối với 5 phiên bản cùng giá bán khởi điểm từ 1,199 tỷ và cao nhất lên tới 1,839 tỷ đồng. Đối với những người dùng đặt sớm, xe sẽ được bàn giao ngay trong tháng 10 này đi kèm quà tặng là gói bảo hiểm vật chất 1 năm.

Như vậy so với đời cũ, giá bán của Kia Carnival 2022 tăng nhiều nhất tới hơn 300 triệu đồng, trong đó giá khởi điểm tăng tới 180 triệu đồng. Bù lại, mẫu MPV này hứa hẹn sẽ có nhiều trang bị mới hấp dẫn hơn trước. Cụ thể, bản tiêu chuẩn 2.2D Luxury của Kia Carnival 2022 sẽ được trang bị đèn pha LED có tính năng tự động bật/tắt, đèn LED định vị ban ngày, mâm hợp kim 19 inch, cửa hông và cốp chỉnh điện tích hợp tính năng mở cửa rảnh tay tuy nhiên đèn hậu chỉ là loại halogen truyền thống.

Nội thất của bản tiêu chuẩn sẽ có ghế da, chỉnh điện ghế lái, khởi động từ xa, điều hòa tự động, màn hình thông tin 4,2 inch, màn hình giải trí 8 inch, 6 loa thường, hàng ghế thứ 2 chỉnh cơ có thể tháo rời còn hàng ghế 3 gập phẳng. Các trang bị an toàn trên phiên bản 2.2D Luxury gồm có cân bằng điện tử, 7 túi khí, cảm biến sau, camera sau, điều khiển hành trình, phanh tay điện tử và cảm biến áp suất lốp.

Trong khi đó ở phiên bản 2.2D Premium, xe sẽ có nhiều “option” hiện đại hơn bản thường như đèn hậu LED, ghế lái có thêm tính năng nhớ vị trí, ghế phụ chỉnh điện thay vì chỉnh cơ, gương chiếu hậu bên trong là loại chống chói tự động, cửa sổ có thêm rèm che nắng. Bên cạnh đó, bảng đồng hồ sau vô lăng sẽ là dạng kỹ thuật số có kích cỡ 12,3 inch giống màn hình giải trí trung tâm. Ngoài ra, phiên bản này còn có các tiện nghi hấp dẫn như sạc điện thoai không dây, núm xoay chuyển số thay vì cần số truyền thống, sưởi và làm mát hàng ghế trước. Trang bị an toàn được bổ sung thêm cảm biến trước/sau, camera 360 độ và hiển thị hình ảnh điểm mù qua bảng đồng hồ sau vô lăng.

Khác với bản 8 chỗ, bản 7 chỗ của Kia Carnival 2022 sẽ được trang bị ghế thương gia ở hàng thứ 2, có tính năng hạ, điều chỉnh điện, nhớ vị trí, sưởi và làm mát, đi kèm đệm đỡ bắp chân.
Khác với bản 8 chỗ, bản 7 chỗ của Kia Carnival 2022 sẽ được trang bị ghế thương gia ở hàng thứ 2, có tính năng hạ, điều chỉnh điện, nhớ vị trí, sưởi và làm mát, đi kèm đệm đỡ bắp chân.

Cao cấp hơn một chút, phiên bản 2.2D Signature 7 chỗ của Kia Carnival 2022 sẽ có thêm đèn pha LED thích ứng thông minh, cửa sổ trời. Vô lăng có thêm tính năng sưởi và ngoài ra hệ thống âm thanh cũng được nâng cấp lên 12 loa Bose. Phần trang bị an toàn của xe cũng có thêm một số tính năng hiện đại như mẫu SUV Kia Sorento, đó chính là hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ tránh va chạm phía trước và điều khiển hành trình thông minh.

Cuối cùng, bản 3.5G Signature 7 chỗ có các trang bị tương tự như bản 2.2D Signature nhưng khác nhau ở động cơ. Cụ thể, 4 phiên bản đầu của Kia Carnival 2022 sử dụng máy dầu, tăng áp, dung tích 2.2L cho công suất tối đa 199 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại đạt 440 Nm còn bản cao nhất sở hữu động cơ xăng, dung tích 3.5L có thông số tương ứng là 268 mã lực và 331 Nm. Tất cả các phiên bản đều sử dụng hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Kia Sedona hiện đang là sản phảm bán chạy nhất phân khúc MPV cỡ lớn do sở hữu giá bán hấp dẫn dễ tiếp cận hơn hẳn so với đối thủ Toyota Alphard. Ở lần nâng cấp lên thế hệ mới này, mẫu xe này sẽ được đổi tên thành Carnival nhằm thống nhất tên gọi với thị trường quốc tế, tương tự như Kia K3 2022 vừa được THACO ra mắt vào ngày 24/9 vừa qua. Theo thông số kỹ thuật của Kia Carnival 2022 được hé lộ trước đó, có vẻ như doanh nghiệp Việt kỳ vọng mẫu xe này sẽ đạt doanh số vào khoảng 420 xe/tháng, trong đó bản 2.2D Premium sẽ là mũi nhọn chủ lực, nhắm tới đối tượng khách hàng là các gia đình có thu nhập cao, quan tâm đến không gian nội thất rộng rãi và tiện nghi đầy đủ.