Kia Carnival 2014: xe giá rẻ cho gia đình

Svetlikj
(Autovina) - Sau một thời gian ngừng sản xuất, mẫu xe gia đình minivan Kia Sedona (hay còn gọi lại Carnival tại Việt Nam) đã trở lại thị trường Mỹ dưới phiên bản 2014, giá bán từ 25.900 USD.

Hãng xe Kia đã cho ngừng sản xuất chiếc Sedona từ cuối năm 2012, do đó mẫu minivan này chưa từng có thêm phiên bản 2013 tại thị trường Mỹ. Nhiều người kì vọng những thay đổi và nâng cấp trên mẫu xe mới, tuy nhiên hầu như không có sự khác biệt nào đáng kể so với phiên bản Sedona từ năm 2012.

Kiểu dáng tổng thể không thay đổi, một số chi tiết nhỏ được Kia cải tiến như lưới tản nhiệt đời mới, đèn LED ban ngày đặt dưới đèn sương mù, la-zăng mới kích thước 17 inch, cản trước sau được cải tiến chút đỉnh. Đó là tất cả những thay đổi trên ngoại hình Sedona 2014.

Bên trong, xe vẫn được trang bị 8 chổ ngồi khá rộng rãi, nếu cần có thể tháo rời phần ghế giữa để tạo thành hai ghế riêng biệt ở hàng ghế giữa. Không gian trong xe không to lớn như Honda Odyssey hay Toyota Sienna nhưng cũng đủ để mang lại sự thoải mái cho 7 hành khách.



Sức mạnh của xe được cung cấp bởi khối động cơ 3.5L V6, công suất 269 mã lực, mô-men xoắn 333Nm. Đi kèm hộp số tự động 7 cấp, Sedona có mức tiêu thụ nhiên liệu 13,8 lít/100km trong nội thành và 9,8 lít/100km trên đường cao tốc.

Phiên bản thấp nhất LX có giá bán 25.900 USD, phiên bản này được trang bị một số option như kết nối Bluetooth và các nút điều chỉnh gắn trên vô-lăng, còn bản cao cấp hơn EX có ghế bọc da, ghế ngồi trước có chức năng sưởi và kiểm soát điều hòa tự động. Bản EX còn hơn bản LX ở bộ la-zăng 17 inch thay vì 16.

Giá bán này được xem là cạnh tranh, vì đối thủ Honda Odyssey cũng đã có giá bán lên tới 45.000 USD, Toyota Sienna cũng không rẻ hơn con số đó. Tuy nhiên nên nhớ rằng : "tiền nào của nấy", dẫu sao Kia Sedona 2014 vẫn là một lựa chọn hợp lý về kinh tế cho cả gia đình.



Hồng Ân

cuongvc