Khi đèn báo xăng bật lên, ô tô còn đi được bao xa?

Admin
Đổ nhiên liệu cho xe là việc làm rất quan trọng nhưng đôi khi do đãng trí hay chủ quan mà các tài xế quên. Vậy khi mức nhiên liệu ở mức thấp thì xe có thể đi được bao xa để tìm kiếm nguồn nhiên liệu?

Trên thực tế khi xe ô tô của bạn đã đến vạch đỏ cũng như đền báo hiệu nguyên liệu đang cạn dần thì xe của bạn có thể đi thêm một đoạn đường để đến nơi tiếp nạp nhiên liệu, trung bình tính ra xe có thể đi thêm 50km nữa nếu như xe bạn mới mua hoặc tùy từng loại xe khác nhau.

Tuy nhiên đấy là chỉ số khi xe bạn đi trên đường bằng, xe không phải dừng đỗ chờ đèn đỏ, không gặp chướng ngại vật trên đường đi. Còn đối với đường đô thị, nơi mật độ giao thông đông đúc, thường xuyên phải dừng xe dừng đèn đỏ thì xe chỉ có thể đi thêm được khoảng 20km đến 30km.

Khi xe ô tô của bạn đã đến vạch đỏ cũng như đền báo hiệu nguyên liệu đang cạn dần

Còn nếu như xe bạn đi ở khu vựng đường núi, đường gồ gề, di chuyển khó khăn thì bạn nên mang một can nhiên liệu để tiếp tục bổ dung nhiên liệu, bởi nêu như xe bạn hết xăng đúng đoạn dốc lên hay dốc xuống thì sẽ vô cùng nguy hiểm.

Việc để xe thường xuyên rơi vào tình trạng cạn nhiên liệu sẽ ảnh hưởng lớn đến tuổi thọ của các bộ phận trên xe, bởi vì vậy quý khách nên tiếp nhiên liệu cho xe trước khi xe đến vạch đỏ cũng như xe có đèn cảnh báo sắp hết nhiên liệu. Bởi khi kim xăng ở vạch cuối lúc này bơm xăng sẽ có thể hút những cặn bẩn ở cuối bình xăng khiến cho xe của bạn sẽ bị nhanh hỏng hơn.

Việc để xe thường xuyên rơi vào tình trạng cạn nhiên liệu sẽ ảnh hưởng lớn đến tuổi thọ của các bộ phận trên xe

Cách tiết kiệm nhiên liệu

Có nhiều cách để tiết kiệm nhiên liệu cho xe ô tô, quý khách có thể tham khảo những chia sẻ dưới đây:

– Hạn chế lái xe vào giờ cao điểm, đường đông đúc và tắc đường.

– Hạn chế lái xe ở những địa hình hiểm trở, nơi nhiều dốc lên xuống cũng như địa hình không bằng phẳng.

– Không lái xe khi xe non hơi. Sử dụng bơm lốp xe ô tô để đo áp suất bên trong lốp xe đảm bảo xe luôn đạt đúng áp suất lốp cho phép.

– Tránh sử dụng điều hòa quá thường xuyên trên xe ô tô vì cũng rất tốn nhiên liệu.