Khép lại 10 năm Car Passion - hành trình siêu xe đầu tiên của VN

Admin
Sau gần 10 năm hoạt động, hành trình siêu xe - Car Passion đã chính thức khép lại. Tuy nhiên, đây chỉ là bước đệm cho những hành trình lớn hơn trong tương lai.

Tối 6/7, doanh nhân Nguyễn Quốc Cường (Cường Đô La) chia sẻ trên trang cá nhân về việc chia tay hành trình siêu xe Car Passion sau gần 10 năm gắn bó. Cũng theo chia sẻ của anh Phương - trưởng nhóm Car Passion, nhóm siêu xe này sẽ không còn nữa. Thay vào đó sẽ là một nhóm mới, phương hướng và cách thức hoạt động cũng có chút thay đổi. Ảnh: Nguyen Quoc Cuong.

Car Passion được biết đến là hành trình siêu xe đầu tiên của người Việt, được tổ chức lần đầu vào năm 2011. Car Passion được sáng lập bởi Cường Đô La và Minh Nhựa - bộ đôi chơi siêu xe nổi tiếng nhất Việt Nam thời điểm đó. Ảnh: Vi Khoa.

Hành trình đầu tiên của Car Passion quy tụ khoảng 20 siêu xe, xe siêu sang trên cả nước, gây tiếng vang không chỉ trong nước mà còn cả trong khu vực. Hành trình bắt đầu với 2 đoàn khởi hành từ TP.HCM (26/8) và Hà Nội (27/8). Sau đó, cả 2 đoàn hội ngộ tại Đà Nẵng. Ảnh: Vi Khoa.

Hành trình siêu xe đầu tiên của Việt Nam quy tụ những mẫu xe đình đám nhất thời điểm đó như Ferrari 458 Italia, Ferrari California, Lamborghini Murcielago, Murcielago SV, Rolls-Royce Phantom, Rolls-Royce Ghost, Bentley GT Speed, Mercedes-Benz SL 63 AMG… Ảnh: Vi Khoa.

Trong khoảng 5 năm sau đó, giới chơi xe Việt Nam đã tổ chức thêm một số hành trình nhưng quy mô và tiếng vang đều không thể sánh với Car Passion. Đến năm 2016-2017, thông tin về việc hồi sinh Car Passion được lan truyền trong giới đam mê siêu xe sau khi Minh Nhựa mang về siêu phẩm Pagani Huayra. Ảnh: TNTBros.

Phải đến năm 2018, hành trình Car Passion mới chính thức quay trở lại. Car Passion 2018 quy tụ khoảng 20 xe, bao gồm siêu xe, xe thể thao cùng một số xe hậu cần. Ảnh: Dương Vũ Mạnh.

Một số siêu xe nổi bật tại Car Passion 2018 như Ferrari F12 Berlinetta, Lamborghini Huracan độ Mansory, Ferrari 458 độ Liberty Walk, Ferrari 488 GTB, Lamborghini Aventador, Aventador Roadster, Aventador S, Porsche 911 GT3 RS hay McLaren 650S Spider… Ảnh: Dương Vũ Mạnh.

Khác với hành trình năm 2011 di chuyển chủ yếu ở địa hình đồng bằng, Car Passion 2018 chuyển hướng lên vùng cao với lộ trình Hà Nội - Lào Cai (Sapa) - Ninh Bình - Quảng Bình và kết thúc tại Đà Nẵng. Ảnh: Dương Vũ Mạnh.

Một năm sau, hành trình Car Passion 2019 bắt đầu từ ngày 15/6. So với 2 hành trình lớn trước đó, Car Passion 2019 hoành tráng hơn cả về số lượng và chất lượng. Ảnh: Hoàng Đông.

Bên cạnh số lượng xe lên đến 25 chiếc, Car Passion 2019 còn quy tụ những siêu xe độ đình đám tại Việt Nam như Lamborghini Aventador Liberty Walk Limited Edition 50, Lamborghini Aventador Roadster với gói độ carbon của Novitec, McLaren 650S Spider độ Liberty Walk, Ferrari 488 GTB độ Liberty Walk, Ferrari 488 GTB độ SVR… Ảnh: Huy Bách.

Chỉ 3 tháng sau khi Car Passion 2019 kết thúc, hành trình năm 2020 được khởi động. Với tên gọi Asean Rally, hành trình năm 2020 có lộ trình trải dài từ Việt Nam, qua Lào, Campuchia đến Thái Lan. Ảnh: Thịnh BMW.

Dự định tổ chức vào tháng 10/2020, Asean Rally sẽ là hành trình siêu xe lớn nhất của Việt Nam từ trước đến nay khi quy tụ cả Gia Lai Team - nhóm chơi xe của người Việt tại Mỹ. Ảnh: Thịnh BMW.

Bên cạnh số lượng đông đảo, Asean Rally 2020 còn quy tụ những siêu xe hàng hiếm như Lamborghini Aventador SVJ Coupe/Roadster, McLaren Senna hay Ferrari 488 Pista… Tuy nhiên, hành trình Asean Rally 2020 đã bị hủy do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Ảnh: Thịnh BMW.

Như vậy, hành trình siêu xe - Car Passion đã chính thức khép lại sau gần 10 năm hoạt động. Không chỉ là sân chơi của những người sở hữu siêu xe, Car Passion còn có tầm ảnh hưởng nhất định đến xã hội với các hoạt động tuyên truyền và thiện nguyện trong mỗi chuyến đi. Ảnh: Hoàng Đông.

nguồn: zing