Khai mạc triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok 2018

Admin
Hôm nay, Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok 2018 (Bangkok International Motor Show) chính thức khai mạc, dự kiến diễn ra từ ngày 28/3 đến ngày 08/4 tại ngoại ô thủ đô Bangkok, Thái Lan.

Hôm nay, Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok 2018 (Bangkok International Motor Show) chính thức khai mạc, dự kiến diễn ra từ ngày 28/3 đến ngày 08/4 tại ngoại ô thủ đô Bangkok, Thái Lan.

ảnh minh họa

Bức tranh sớm của thị trường xe hơi khu vực Đông Nam Á chính thức khai mạc, tại Thái Lan. Triển lãm Bangkok có tuổi đời gần 40 năm là nơi các ông lớn thể hiện hướng đi và quyết tâm của mình trong việc chinh phục thị trường có quy mô không quá lớn, nhưng từng có đà tăng trưởng chóng mặt. Khai mạc thường niên vào tháng 3 hàng năm, triển lãm Bangkok có gì, tháng 10 tại triển lãm ô tô tại Việt Nam sẽ có bức tranh gần tương tự.

Cuộc cách mạng trong chuyển động (Revolution in Motion) là thông điệp chính của triển lãm Bangkok năm nay, với trọng tâm là phương thức di chuyển của ô tô trong thời đại mới. Đã hơn 130 năm kể từ khi ra đời chiếc ô tô đầu tiên, xe điện hay xe chạy pin nhiên liệu được kỳ vọng sẽ là cuộc cách mạng lớn nhất nhằm thay đổi phương thức di chuyển của con người. Không chỉ ứng dụng trên ô tô, xe điện còn được ứng dụng trong ngành nông nghiệp, vận tải thậm chí là đua xe thể thao. Ngoài ra, triển lãm còn xuất hiện nhiều mẫu xe ý tưởng (concept) như Mitsubishi eX concept, FOMM (First One Mile Mobility), FOMM EV…

Triển lãm Bangkok năm nay có khoảng 30 hãng xe hơi tham dự, như: Toyota, Lexus, Nissan, Honda, Mitsubishi… Các hãng xe sang gồm: Mercedes-Benz, BMW, Bentley, Porsche, Jaguar, Landrover, Rolls-Royce… 15 thương hiệu xe mô-tô và xe máy gồm: Honda, Yamaha, Harley-Davidson, Triumph, Royal Enfield… Điểm mới của triển lãm Bangkok năm nay là có sự góp mặt của Hiệp hội linh phụ kiện Trung Quốc.

Song hành với triển lãm Bangkok luôn là “Triển lãm xe cũ” với các tiêu chí về những mẫu xe đã qua sử dụng được kiểm tra, đánh giá theo chuẩn của các hãng xe để đảm bảo chất lượng, cũng như chỉ số đánh giá khi xe tới tay người tiêu dùng. Đây là năm thứ 10, triển lãm xe cũ song hành cùng với triển lãm Bangkok.

Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok lần thứ 39 năm nay được tổ chức bởi tập đoàn Grand Prix International PLC với sự hỗ trợ từ Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan, hiệp hội Công nghiệp ô tô Thái Lan, Hiệp hội kỹ sư ô tô Thái Lan, hiệp hội ô tô hoàng gia Thái Lan…

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

Anh Vũ