Kawasaki "trình làng" siêu mô-tô Ninja H2R

Sergwav
(Autovina) - Với động cơ mạnh 300 mã lực, Ninja H2R hiện đang là mẫu xe máy sản xuất hàng loạt mạnh nhất Thế giới

Sức mạnh "huỷ diệt" của Ninja H2R có được là nhờ khối động cơ 998 cc 4 xi-lanh làm mắt bằng không khí, được bổ sung thêm một bộ siêu nạp (supercharger) được cung cấp bởi công ty công nghiệp nặng Kawasaki. Để có thể chịu được sức mạnh trên, chiếc xe sử dụng bộ khung dạng Trellis thép ống thay vì dạng khung nhôm không gian để tăng tính dẻo dai, cùng với gắp đơn phía sau.

Nhằm đạt được vận tốc cực cao mà không phải kéo dài khoảng cách giữa hai bánh để tăng tính ổn định thân xe, Ninja H2R sở hữu một ngoại hình cực độc đáo và khí động học với các cánh gió bằng sợi carbon trên quây trước. Được thiết kế bởi công ty hàng không Kawasaki, quây chắn gió của xe được làm hoàn toàn từ sợi carbon để giảm trọng lượng xuống tối đa. Dù không công bố chi tiết những đặc tính kỹ thuật của xe, nhưng Kawasaki đã khẳng định rằng Ninja H2R sẽ đạt tốc độ tối đa ít nhất là 320 km/h.

Hiện đang được trưng bày tại triển lãm Intermot ở Đức, Kawasaki H2R sẽ là một mẫu siêu mô-tô chỉ được phép sử dụng trên đường đua do nó không có các trang bị như đèn, còi hay gương chiếu hậu. Tuy nhiên, Kawasaki đã có kế hoạch ra mắt phiên bản hợp pháp của chiếc xe, với tên gọi Ninja H2 và công suất giảm xuống chỉ còn 200 mã lực tại triển lãm EICMA được tổ chức tại Ý vào cuối năm.

 

 

Văn Khoa

quanghuy