Kawasaki sẽ 'phủ sóng' xe điện tại các nước phát triển vào năm 2035

Admin
Giống như hầu hết các nhà sản xuất ô tô hiện nay, Kawasaki đã chính thức bước chân vào 'cuộc đua' xe điện khi đưa ra thông báo, tất cả các xe máy của hãng được bán tại những thị trường phát triển sẽ chạy bằng pin vào năm 2035.

Hãng xe Nhật Bản cũng xác nhận, sẽ đầu tư vào hệ thống truyền động hydro và giới thiệu khoảng 16 mẫu xe máy mới mỗi năm vào năm 2025 (bao gồm cả xe điện và hydro).

Tuy nhiên, để có thể thành công với việc phát triển xe mô tô điện, Kawasaki sẽ phải đối đầu với nhiều thách thức: Trọng lượng xe, động cơ và bộ pin... Vì vậy, nếu Kawasaki cố gắng phát triển những chiếc xe máy có trọng lượng và sức mạnh tương đương với những chiếc mô tô chạy bằng động cơ đốt trong mà hãng hiện đang bán, thì hãng sẽ cần phải thuyết phục mọi người mua chúng.

Bên cạnh đó, Kawasaki cũng cần phải nghiên cứu để những chiếc xe mô tô điện có cảm giác lái phấn khích và ấn tượng đối với người yêu xe thích dòng xe phân khối lớn này.

Chủ tịch Kawasaki - Hashimoto Yasuhiko cũng thừa nhận, một thách thức đối với xe mô tô điện cần phải giải quyết là tiếng động cơ và cám giác rung động truyền thống mà những người đam mê yêu thích.

Hiện nay, trong khi doanh số bán ô tô điện tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ tại các thị trường phát triển, thì xe máy điện lại bị tụt hậu. Tuy nhiên, các mẫu xe máy điện trên thị trường hiện nay chủ yếu là tập trung ở phân khúc xe phổ thông, được sử dụng để đi làm hay đi lại hàng ngày chứ không phải xe mô tô. Vì vậy, việc Kawasaki tập trung đẩy mạnh phát triển xe mô tô chạy điện có thể sẽ là bước đột phá mới trên thị trường xe máy điện này.